ไม่พบผลการค้นหา
ปภ. รายงานเกิดวาตภัย 22 จังหวัด ปัจจุบันคลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง แจ้งปชช.ที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชม.

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ประกอบกับประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดและเกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อนส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในช่วงวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน (14 พ.ค.) มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 22 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ พะเยา น่าน ลำปาง ลำพูน ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก บึงกาฬ นครพนม อุดรธานี ขอนแก่น ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ นครราชสีมา อุบลราชธานี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และกาญจนบุรี

รวม 91 อำเภอ 249 ตำบล 752 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 3,696 หลังคาเรือน ผู้เสียชีวิต 4 ราย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ปัจจุบันสถานการณ์ภัยคลี่คลายแล้วทุกจังหวัด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานจังหวัดหน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้โดยด่วนทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง