ไม่พบผลการค้นหา
กรมการขนส่งทางราง เผยประชาชนแห่ใช้รถไฟฟ้าทุกระบบช่วงวันทำงาน 5 วัน (25-29 พ.ค.) เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5 หมื่นคน อยู่ที่ 5.78 แสนคน จากเดิมอยู่ที่ 5.28 แสนคน

กรมการขนส่งทางราง สำรวจการบริหารจัดการในระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในทุกสาย ในชั่วโมงเร่งด่วน พบว่า ปริมาณการเดินทางในช่วงวันทำงาน เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 50,000 คน ในช่วง 5 วันทำงานตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา (25-29 พ.ค.) จาก 528,000 คน เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2563 เพิ่มขึ้นเป็น 578,000 คน เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2563 

นอกจากนี้ ยังพบว่า ทุกระบบสามารถบริหารจัดการ ไม่ให้เกิดความหนาแน่น มีระยะ Social Distancing ในตู้และที่ชานชาลา ขณะเดียวกันมีการพัฒนาระบบคัดกรอง ด้วย ระบบ Thamal scan อุณหภูมิที่แม่นยำ และจัดกลุ่มทยอยขึ้นขบวนรถไฟฟ้าโดยมีระยะเวลารอ 2-5 นาที เท่านั้น ก่อนเข้า Gate (ประตู) และ มีความถี่ในการให้บริการที่สูงสุดในทุกระบบ พร้อมกับมีการประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือจากผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง ทั้งชานชาลา และในขบวนรถ ส่วนการป้องกันการแพร่ระบาด มีแอลกอฮอล์บริการล้างเช็ดมือ ทั้งทุกทางเข้า ออก 

อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางรางขอบคุณประชาชนที่กรุณาเข้าใจวิถี New Normal โดยกรุณาวางแผนการเดินทาง โดยจะพบว่า ขณะนี้บางสถานีเข้าในเมือง มีการจัดกลุ่มผู้โดยสารในแต่ละคราวเช้าขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งผู้โดยสารมีการวางแผนเดินทางออกเคหะสถานเช้าขึ้น แต่เวลาเดินทางกลับ ยังคงมีเวลา กลับพร้อมๆ กัน ซึ่งอาจมีเหตุจากที่ผู้โดยสารอาจต้องหารถต่อ ในระบบอื่นที่ยากขึ้น เช่น แท็กซี่ 

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางรางจะบูรณาการร่วมกับ ระบบขนส่งสาธารณะของ ขสมก. อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ประชาชนสามารถวางแผนการเดินทางได้สะดวกขึ้นต่อไป ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ให้ความสำคัญ และติดตามตลอดจนมอบนโยบายให้ทุกระบบสาธารณะจะต้องประสานงานกัน เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้โดยสารสูงสุด