ไม่พบผลการค้นหา
ส.ศิวรักษ์ ร่วมกิจกรรมเดินทะลุฟ้า ชี้การไม่ให้ประกันคดี 112 เป็นสิ่งที่เลวร้ายมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 มี.ค. 2564) เป็นวันที่ 15 ของการทำกิจกรรม 'เดินทะลุฟ้า' นำโดย People GO network เครือข่ายภาคประชาชน ร่วมกับ คณะราษฎร และกลุ่ม UNME of Anarchy จะเริ่มเคลื่อนพลเข้ากรุงเทพฯ เริ่มจากวัดคุณหญิงส้มจีน จ.ปทุมธานี ไปถึงเซียร์รังสิต ระยะทางประมาณ 19.3 กม.

สุลักษณ์ ศิวรักษ์ นักเขียนอาวุโส เดินทางมาให้กำลังใจ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่) และผู้เข้าร่วมขบวนเดินทะลุฟ้า พร้อมร่วมเดินเปิดขบวนในวันนี้ด้วย 

ส.4.jpg

สุลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องการมาให้กำลังใจ พร้อมย้ำว่าเห็นด้วยกับ 3 ข้อเรียกร้องของขบวนเดินทะลุฟ้า โดยเฉพาะเรื่องการยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 และขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา 

ส่วนกรณีที่มีการดำเนินคดี 112 กับหลายคนในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งการไม่ให้สิทธิประกันตัวโดยศาลนั้น สุลักษณ์เห็นว่า เป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก เพราะการประกันตัวเป็นสิทธิขั้นพื้นของมนุษย์ 

“น่าเสียดาย น่าเศร้า ที่สถาบันศาลไม่มีความมั่นคงทางจริยธรรมเพียงพอ” สุลักษณ์ ระบุ

ด้านจตุภัทร์ ระบุถึงการเดินทางเข้ากรุงเทพในวันนี้ด้วยว่า ระหว่างทางตั้งแต่เริ่มต้นเดินมาจากจังหวัดนครราชสีมา จนมาถึงปทุมธานี พบว่าจำนวนผู้ร่วมขบวนยิ่งเพื่อมากขึ้นเรื่อย และหวังว่าเมื่อเข้าสู้เขตกรุงเทพ จะมีพี่น้องประชาชนที่เห็นด้วยมาร่วมแสดงออก มาร่วมเดินขบวนเพิ่มมากขึ้น

ส3.jpg

สำหรับการเดินขบวนในวันนี้เป็นการเริ่มต้นกิโลเมตรที่ 213.7 จากวัดคุณหญิงส้มจีน เเวะพักกลางวันที่วัดบางขัน และสิ้นสุดการเดินทางในวันนี้ที่ตลาดเชียร์รังสิต ในเวลาประมาณ 17.30 น. จากนั้นทางขบวนเดินทะลุฟ้า จะย้อนกลับไปที่บริแยกฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต เพื่อทำกิจกรรมสื่อสารปัญหาต่างๆ ที่มีจุดร่วมเดียวกันคือ โครงสร้างทางการเมือง โดยกิจกรรมจะเริ่มในเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 10.50 น. แม่ ของทนายอานนท์ นำภา ได้เข้าร่วมขบวนเดินในวันนี้ด้วย โดยในขบวนเดินวันนี้มี แม่ของผู้ถูกกล่าวหาคดี 112 ร่วมขบวนแล้ว 4 คน คือแม่ของ ไผ่ จตุภัทร์ แม่ของเพนกวิน พริษฐ์ แม่ของ ไมค์ ภานุพงศ์ และเเม่ของทนายอานนท์

ในส่วนของการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้น ได้เข้ามาดูแลในเรื่องการจราจรตลอดเส้นทาง ยังไม่พบการปิดกั้นเส้นทางการเดินแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามในช่วงหนึ่งที่ขบวนเดินผ่านสะพานลอยพบว่ามีเครือข่ายแรงงานได้นำป้ายผ้ารณงค์ขึ้นไปแขวนและมีข้อความหนึ่งที่ระบุว่า “หยุดผลาญภาษีทะลุฟ้า” จึงเป็นให้เจ้าหน้าที่พยายามจะเก็บป้ายผ้านั้นออก แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

ส1.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :