ไม่พบผลการค้นหา
เด็กหญิงวัย 14 ปี วิ่งตามรถปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยที่ตัวเมือง จ.หนองคาย คุณหญิงสุดารัตน์ให้สวมกอด บอก “นี่คือฟ้ารักแม่ตัวจริง” ด้านน้องฟ้า เผยชื่นชอบมาตั้งแต่ 10 ขวบ อ่านตำรารัฐศาสตร์ - กฎหมาย ฝันอยากเข้าจุฬาฯ เป็นนักกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทยทั้ง 3 เขต ขึ้นรถบรรทุกปราศรัยหาเสียงรอบตัว อ.เมือง จ.หนองคาย มีเด็กหญิงคนหนึ่งถือกล้องถ่ายภาพวิ่งตามรถปราศรัยของคณะพรรคเพื่อไทย ทำให้ทีมงานขอบคุณหญิงสุดารัตน์ ต้องเรียกให้เด็กหญิงคนดังกล่าวขึ้นรถปราศรัย เพราะคิดว่าเป็นลูกของทีมงาน

ต่อมาพบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าว ชื่อ ด.ญ.จิราภรณ์ วงศ์อนุ หรือ น้องฟ้า อายุ 14 ปี โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อ.เมือง จ.หนองคาย ซึ่งน้องฟ้าระบุว่า ชื่นชอบคุณหญิงสุดารัตน์เป็นการส่วนตัวจึงขอถ่ายรูปและให้เซนต์ลายเซ็นต์บนหลังโทรศัพท์

คุณหญิงสุดารัตน์ยังสวมกอดน้องฟ้า พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “ไม่ใช่ฟ้ารักพ่อนะคะ ไม่ใช่มีแต่ฟ้ารักพ่อนะจ๊ะ นี่ฟ้ารักแม่นะ นี่คือฟ้าตัวจริง”

ด.ญ.จิราภรณ์ เปิดเผยว่า ชื่นชอบคุณหญิงสุดารัตน์มาตั้งแต่เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตอนอายุ 10 ขวบ ตอนนี้อยู่มัธยมศึกษาปีที่ 2 เคยตามเมื่อครั้งคุณหญิงสุดารัตน์ลงพื้นที่ จ.หนองคาย เมื่อเดือน ธ.ค. 2561 และครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง โดยรู้จักคุณหญิงสุดารัตน์จากข่าวการสร้างพระพุทธเจ้าน้อย นอกจากนี้ยังอยากไปพบกับ น.ส.ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ หรือจินนี่ บุตรสาวคุณหญิงสุดารัตน์ ด้วย

“คุณหญิงเป็นคนที่แกร่งเป็นมายไอดอลของตัวเอง นับถือคุณหญิงเป็นตัวอย่าง ที่บ้านก็โอเคค่ะ ลูกชอบ พ่อก็ชอบ แม่ก็ชอบ ส่วนตัวยังเลือกตั้งไม่ได้ ก็ให้กำลังใจ” น้องฟ้าระบุ

น้องฟ้า ระบุว่า ตัวเองชอบอ่านตำราเกี่ยวกับรัฐศาสตร์ และกฎหมาย จึงอยากสอบเข้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อยากเป็นนักกฎหมาย


น้องฟ้า


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :