ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ยันนายกฯ ตอบหมดแล้วปมถวายสัตย์ฯ ไม่ห่วงเสียงปริ่มน้ำในสภาฯ เชื่อ 5 รัฐมนตรี ส.ส. พปชร. เข้าสภาลงมติทุกนัดได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความพร้อมของนายกรัฐมนตรีที่จะไปตอบญัตติของฝ่ายค้านกรณียื่นอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติ ประเด็นนำคณะรัฐมนตรี ถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วน ว่า นายกฯ ตอบไปหมดแล้ว เมื่อถามว่า ญัตติอภิปรายทั่วไป ควรจบก่อนที่สภาจะปิดสมัยประชุมสามัญ วันที่ 18 ก.ย. พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่ใช่หน้าที่ของตน เป็นหน้าที่ของประธานสภาฯ จะตกลงอย่างไร

เมื่อถามว่า ถ้าผ่านเรื่องนี้ไปแล้ว จะทำให้นายกฯ ทำงานได้อย่างสบายใจ และไม่กังวลหรือไม่ พล.อ. ประวิตร บอกว่า นายกฯ ทำงานได้อย่างสบายใจ และทำเต็มที่อยู่แล้ว ส่วนกรณีพรรคร่วมรัฐบาล คือ พรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย มีปัญหาเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้น ยืนยันว่า ไม่มีปัญหา เรียบร้อยดี

สำหรับข้อกังวลเรื่องจำนวนเสียงในสภาที่จะลงมติ อาจจะมีปัญหานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เพียงพอไม่ต้องเป็นห่วง ไม่เช่นนั้นจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร

5 ส.ส.รัฐมนตรี พปชร.ลงมติในสภาได้ทุกนัด

ส่วนกรณีที่ 5 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันจะไม่ลาออกจากการเป็น ส.ส. อาจจะกระทบต่อการลงมตินั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็ไม่เป็นอะไร ถ้ามีเวลาไปลงมติ และเชื่อว่าจะสามารถมาลงคะแนนได้ทุกนัด เพราะมีผู้ช่วยรัฐมนตรีที่คอยช่วยงานอยู่

เมื่อถามถึงกรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ที่ยุบพรรคแล้ว จะมารวมกับพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลอะไรหรือไม่ในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกฎหมาย ถ้าทำได้ก็ทำได้ ถ้าทำไม่ได้ก็คือไม่ได้ เพราะฝ่ายรัฐบาลก็มีเสียงอยู่แล้ว ไม่ได้ทำให้เสียงหายไป เพราะนายไพบูลย์ก็ช่วยนายกฯ อยู่แล้ว

กองทัพภาคที่ 4 แจงเคลียร์แล้วปม อับดุลเลาะ อีซอมูซอ

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะตั้งกระทู้ถามกรณีการเสียชีวิตของ นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคงของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ที่ผ่านมากองทัพภาคที่ 4 ได้ชี้แจงชัดเจนแล้ว ตนก็ชี้แจงไปแล้ว ส่วนใครจะไปตอบเรื่องนี้ ก็คิดว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ก็ทราบเรื่องนี้ดีอยู่แล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมที่จะเยียวยาแต่ต้องพิสูจน์ได้ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์

พล.อ.ประวิตร ยังบอกด้วยว่า การเข้าพบของ นายปีเตอร์ เฮย์มอนด์ อุปทูตรักษาราชการ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย วันนี้ เป็นการมาอำลาตำแหน่ง เพราะจบภารกิจ และจะเดินทางกลับประเทศ พร้อมระบุว่าที่ผ่านมาไทยกับสหรัฐฯ มีความสัมพันธ์ด้วยดีมาตลอดกว่า 100 ปีแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง