ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคเพื่อไทย ชง 7 คำถามให้ “พล.อ.ประยุทธ์” ตอบเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นธรรมเนียมช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีการมอบของขวัญให้แก่กันและกัน จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ได้มอบของขวัญให้กับคนไทย ด้วยการตอบคำถาม 7 ข้อ ซึ่งคำถามทุกข้อเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของ คนไทยที่ติดตามข่าวสารการเมืองในช่วงปี 2561 คือ 

1). ท่านจะแก้ปัญหาเรื่องการจัดโต๊ะจีนระดมทุนเข้าพรรคพลังประชารัฐที่มี 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลของท่านเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างไร 

2). ท่านมีความเห็นอย่างไรต่อเรื่องการทำบัตรคนจนพ่วงบัตรสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะที่ท่านจะได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคดังกล่าว 

3).ในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีท่านจะจัดการปัญหา ที่มีข่าวว่านายอำเภอไปชูบัตรคนจน ระหว่างที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐหาเสียง ที่จังหวัดขอนแก่นอย่างไร 

4). ท่านคิดอย่างไรกรณีผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ หนุนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนในป้ายหาเสียง 

5). ท่านคิดอย่างไรกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐ บีบให้เจ้าของที่ดินบอกให้ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ปลดป้ายหาเสียงออกในจังหวัดนครราชสีมา 

6).ท่านจะตอบสังคมเรื่องการที่เจ้าหน้าที่รัฐใช้อำนาจ ในการเข้าไปตรวจค้นบ้านพักของทีมงานพรรคเพื่อไทยในจังหวัดต่างๆอย่างไร 

7).ท่านคิดอย่างไรกรณีที่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยที่ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค      

“หากกรณีที่เป็นข่าวทั้ง 7 เรื่องที่ขอให้ท่านตอบเป็นจริงตามนั้น ท่านจะดำเนินการอย่างไร ช่วยตอบคำถามที่สังคมสงสัย ให้สังคมหายข้องใจ เป็นของขวัญปีใหม่ 2562 ทั้งนี้เพราะสังคมรอคอยการเลือกตั้งที่ สุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม” นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ กล่าวในตอนท้าย