ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย มองตลาดหุ้นไทยยังเป็นบวก จากปัจจัยดอกเบี้ยนโยบาย ทำให้ปรับเพิ่มดัชนีตลาดหุ้นไทยล่วงหน้า 12 เดือนเป็น 1,775 จุด ไม่ห่วงปัจจัยการเมืองมากระทบตลาดหุ้น

นายภาสกร ลินมณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า ปัจจัยทางการเมืองในประเด็นการจัดตั้งรัฐบาลที่ยังไม่แล้วเสร็จไม่ได้มีผลกระทบต่อดัชนีหุ้นไทย แม้ว่าจะมีความล่าช้าอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นขั้นตอนปกติเพื่อหาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยมองว่าประเด็นความเคลื่อนไหวการเมืองจากนี้ต่อไปน่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ตลาดปรับเป็นบวก ซึ่งนักลงทุนโดยรวมยังเฝ้าจับตาคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ และนโยบายแต่ละด้านที่จะมาผลักดันเศรษฐกิจ เชื่อว่านโยบายชุดแรกๆจะเป็นนโยบายที่ให้ผลเร็ว มีผลต่อเศรษฐกิจทันที อย่างน้อยก็เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ทั้งในแง่โครงการประชารัฐต่างๆ ดังนั้นการเติมเงินในระบบจะเป็นผลกระทบเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ บล.กสิกรไทย ได้ปรับเพิ่มเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทย SET Index ล่วงหน้า 12 เดือนเป็น 1,775 จุด จาก 1,725 จุด โดยกรอบระยะสั้นในช่วง 2-3 เดือนต่อจากนี้จะอยู่ที่ 1,660-1760 จุด จาก 1,590-1,680 จุด โดยสาเหตุหลักมาจากอัตราดอกเบี้ยนโยบายกลุ่มธนาคารกลางต่างๆที่ปรับลดลงโดยเฉพาะ และผลกระทบเชิงบวกจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตร ซึ่งอยากให้จับตาการประชุมของธนาคารกลางอินโดนีเซีย ที่คาดว่าจะมีการลดดอกเบี้ยครั้งแรก ซึ่งหากปรับลดลงก็จะเป็นประเทศที่ 3 ในภูมิภาคที่ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จะเป็นแรงกดดันต่อธนาคารแห่งประเทศไทยอาจจะปรับลดลงตาม เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของไทยยังสูงเมื่อเทียบกับอัตราเงินเฟ้อ แต่ยังมองว่าธนาคารแห่งประเทศไทยจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.75%