ไม่พบผลการค้นหา
'เด็จพี่' อัด 'คปท.' ทำวันเด็กกร่อย พวกทำลายบรรยากาศ อ้าปากตั้งคำถาม แต่ปิดหูไม่ฟังคำตอบ แซะออกมาเคลื่อนไหวมีใครอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า

13 ม.ค. 2567 พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษา (ฝ่ายการเมือง) ของรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวถึงกรณี คปท.ปักหลักค้างคืนข้างทำเนียบฯ เรียกร้องความยุติธรรม กรณีอดีตนายกฯ ทักษิณ รักษาตัวนอกเรือนจำเกินกว่า 120 วัน ว่า ตนแปลกใจกับพฤติกรรมของคนเหล่านี้ ที่ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมโดยอ้างเหตุผลมุ่งเน้นไปที่ตัวท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ ประเภทตั้งคำถามซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ไม่เคยฟังคำตอบจากผู้ที่ทำหน้าที่ ทั้งกรมราชทัณฑ์ แพทย์ผู้รักษา หรือแม้กระทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวไปแล้วหลายรอบ แต่คนเหล่านี้ก็ยัง อ้าปากตั้งคำถาม แต่กลับปิดหูไม่ฟังคำตอบเหมือนเดิม อ้างความยุติธรรม พูดแบบนกแก้วนกขุนทอง แถมยังตีฆ้องร้องป่าวว่าจะล่ารายชื่อยื่นประธานศาลฎีกา เอาผิดคนนี้คนนั้นที่ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ เพราะไม่เชื่อว่าอาการของอดีตนายกฯ ทักษิณ ป่วยขั้นวิกฤต คปท.ทำตัวเหมือนเป็นหมอ ไม่พอใจคำตอบก็จะเป็นผู้พิพากษา จะตัดสินเองซะงั้น ออกมาเคลื่อนไหวพอไม่สมหวังบรรลุเป้าหมายก็จะ  จุดไฟใส่บ้านใส่เมืองมันอยู่อย่างงั้น ไม่จบไม่สิ้น ขนาดเลือกวันมาปักหลักที่ทำเนียบรัฐบาลก็ยังเลือกวันที่มันตรงกับวันเด็ก ท่านไม่ยอมหยุดยอมถอย ปล่อยให้พวกเขาได้มีความสุขในวันของเขา แค่นี้ท่านก็ทำให้ไม่ได้ วันเด็กต้องกร่อยเพราะโดนพวกท่านทำลายบรรยากาศ ตนก็ออกมาเตือนมาร้องขอจนอ่อนอกอ่อนใจกับคนเหล่านี้ไปแล้ว ใครเขาก็ดูออกว่าการออกมาเรียกร้องความยุติธรรมที่ คปท.อ้าง ก็แค่หวังผลการเมือง หาเรื่องดิสเครดิตรัฐบาลก็เท่านั้น

พร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ตนตั้งคำถามถึงการออกมาเคลื่อนไหวของ คปท. ในครั้งนี้ว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังหรือเปล่า รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน แก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนได้ไม่นาน บ้านเมืองกำลังสงบ คปท.ก็ออกมาทำให้เสียบรรยากาศ ประเด็นที่ใช้ออกมาชูก็เป็นเรื่องอดีตนายกฯ ทักษิณ เหมือนจะจับบูชายัญแบบไม่จบไม่สิ้น วิธีการชั่วร้าย เรียกร้องไปเรื่อย ไม่สร้างสรรค์เน้นทำลายรัฐบาลไว้ก่อน ท่านรู้หรือไม่ว่าสิ่งที่ท่านกำลังทำกันอยู่ทำให้พี่น้องประชาชนเบื่อหน่าย เหม็นเน่าการเมือง ขาดศรัทธาเพิ่มขึ้น การออกมาเคลื่อนไหวในขณะที่ประชาชนลำบากบ้านเมืองทุกข์ยาก   เพื่อหวังผลทางการเมือง แสวงหาอำนาจ อยากสวาปามผลประโยชน์ ไม่มองซ้ายมองขวาสนใจ ปัญหาของพี่น้องประชาชน แบบรบไม่เลิก มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ ตนก็อยากฝากไปถึงแกนนำ คปท. หรือผู้ที่อยู่เบื้องหลัง หยุดพอได้แล้ว บ้านเมืองเสียหายมามากพอ คิดเสียว่าตนขอเป็นของขวัญวันเด็กก็แล้วกัน นายพร้อมพงศ์ กล่าว