ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรี ระบุหลังปลดล็อกทางการเมือง มีคนบางกลุ่มเคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาล เชื่อต้องการหาเสียง

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเปิดประชุมสัมมนาประมงพื้นบ้านประเทศไทย ประจำปี 2561 ว่า หลังจากรัฐบาลสั่งปลดล็อกทางการเมือง มีบุคคลบางกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวโจมตีในสิ่งที่รัฐบาลทำ ซึ่งถือเป็นการใช้โอกาสเพื่อหาคะแนนเสียง ขอให้พี่น้องชาวประมงอย่าไปเชื่อ 

จากนั้น พล.อ.ฉัตรชัย ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเรียกร้องของกลุ่มประมงพื้นบ้าน กรณีให้รัฐบาลยกเลิกมาตรา 34 พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การประมง พ.ศ. 2558 ที่กำหนดห้ามเรือเล็กทำการประมงพื้นที่ชายฝั่งเกิน 3 ไมล์ทะเลและคำสั่ง คสช.ว่า ต้องมีการหารือกันอีกครั้งถึงความเหมาะสมเสียก่อนจึงจะสามารถยกเลิกประกาศดังกล่าวได้

ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มีการยกเลิกคำสั่ง คสช. ไปหลายฉบับแล้วและได้ประกาศกฎหมายใช้ทดแทน ซึ่งส่วนตัวอยากเห็นการทำงานร่วมกันอย่างจริงจังระหว่างภาครัฐและชาวประมงพื้นบ้าน ซึ่งทุกคนต้องมาร่วมกันแก้ไขปัญหาและกลบจุดอ่อนข้อจำกัดทั้งหมดให้ได้

ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านก็ต้องพยายามเรียนรู้การทำการค้าแบบสากลด้วยเพื่อเป็นการสร้างจุดเด่นให้กับตนเองให้รู้จักตลาดว่าอะไรที่มีราคาดี จะได้ไม่เป็นการจับสัตว์น้ำแบบพร่ำเพรื่อและจะเป็นการรักษาธรรมชาติทางทะเลอีกด้วย