ไม่พบผลการค้นหา
‘วราวุธ’ เผย ‘ชาติไทยพัฒนา’ พร้อมหนุนร่าง พ.ร.บ.สร้างสรรค์สังคมสันติสุข นิรโทษกรรม ฉบับ ‘รวมไทยสร้างชาติ’ เหตุแนวทางใกล้กัน มอง ‘เศรษฐา’ ทำงานแบบ Non-stop 3 เดือน ใช้สิทธิพักร้อนไม่โยง ‘ทักษิณ’

วันที่ 18 ธ.ค. วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเสนอร่าง พ.ร.บ.สร้างสรรค์สังคมสันติสุข ต่อสภาสัปดาห์นี้ ประกบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคก้าวไกล 

โดย วราวุธ กล่าวว่า ถือว่าเป็นสิทธิที่หลายพรรคการเมืองจะกระทำได้ ซึ่งในรายละเอียดเท่าที่ทราบก็เป็นแนวทางที่สอดคล้องกับพรรคชาติไทยพัฒนา คือ ไม่เกี่ยวข้องกับมาตรา 112 และคดีอาญาที่เป็นคดีร้ายแรงในประเด็นการทำให้เสียชีวิตหรือทำร้ายร่างกาย ตรงนี้สอดคล้องกัน แต่ต้องไปพิจารณากันอีกครั้งหนึ่งในคราวที่ส่งประกบกันเข้าสภา ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ในเมื่อเป็นแนวทางที่สอดคล้องกัน ก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการลงคะแนนให้กัน อย่างไรก็ตาม พรรคชาติไทยพัฒนาจะหารือกันในที่ประชุมพรรคที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันที่ 19 ธ.ค. แต่แนวทางไม่ได้ขัดแย้งกันแต่อย่างใด 

สำหรับเหตุสภาล่มตั้งแต่การประชุมสภาครั้งที่ผ่านมา วราวุธ กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดสภาล่มตั้งแต่ครั้งแรก ต้องขอฝากไปแต่ละพรรคการเมืองให้ดูแลสมาชิกพรรคให้ดี แต่ถึงอย่างไรแต่ละพรรคก็มีแนวทางการทำงานที่แตกต่างกัน ก็ต้องขอฝากหน่อย แต่ถึงแม้ว่าการลงคะแนนครั้งที่ผ่านมาอาจเกิดเหตุไม่คาดคิด ซึ่งคนเสนอญัตติไม่แสดงตนเอง จึงเกิดเหตุการณ์คาดไม่ถึงขึ้น แต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปเชื่อว่าเราจะเร่งทำงานด้านกฎหมาย เล่นการเมืองให้น้อยลงก็จะเกิดขึ้นความราบรื่นในการทำงานของสภา ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ได้มีการกำชับลูกพรรคทุกคนแล้ว

ขณะที่เสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัว ลาพักร้อน 19-22 ธ.ค. นั้นเป็นการหลบภัย เพราะเป็นช่วงครบทักษิณอยู่โรงพยาบาล 100 วันพอดีหรือไม่ วราวุธ ระบุว่า อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ เพราะนายกฯ ทำงานแบบ Non Stop ไม่มีหยุด ตลอดสามเดือนที่ผ่านมา นายกฯ ใช้สิทธิในการขอลาพัก คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับกรณีอื่นๆ