ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เผยชาย 5 คนบุกถึงบ้านทีมงานช่วยหาเสียงพร้อมถ่ายภาพรถ ย้ำผู้สมัคร ส.ส.อุบลฯก็ถูกข่มขู่ เรียกร้อง กกต. เข้าปรามหากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐคุกคาม คืนความเชื่อมั่นจัดการเลือกตั้ง

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้ (20 มี.ค.62) เวลาประมาณ 14.00 น. มีชายฉกรรจ์ จำนวน 5 คน แต่งกายนอกเครื่องแบบไม่บอกชื่อและสังกัด ขับรถเข้าไปในบ้านของนายสมบูรณ์ นาคะอินทร์ อยู่ที่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 12 ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม โดยไม่มีหมายค้น และถ่ายภาพรถของนายสมบูรณ์ ทุกคันว่า เป็นรถอะไร หมายเลขทะเบียนอะไร พร้อมกล่าวว่ามาสังเกตการณ์ว่าจะมีใครกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง หรือไม่

นายชวลิต กล่าวว่า นายสมบูรณ์ เป็นทีมงานของตน ทั้งเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย จึงมีสิทธิหาเสียงช่วยพรรคและผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคได้ตามกฎหมาย ส่วนตัวเห็นว่าไม่ยุติธรรมที่มีการตรวจสอบ กดดันเฉพาะผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยเข้าลักษณะเป็นการข่มขู่ ซึ่งไม่เพียงแต่ตนเท่านั้น วันนี้ทราบว่า นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยก็โดนบุกสำนักงานเช่นกัน

นายชวลิต ระบุว่า ตนผ่านการเลือกตั้งมาตั้งแต่ปี 2544 ไม่เคยพบการใช้อำนาจรัฐเอารัด เอาเปรียบอย่างมากมายเช่นนี้มาก่อน จึงขอความเป็นธรรมมายัง กกต.ว่า กรณีมีเจ้าหน้าที่ของรัฐลงพื้นที่เลือกปฏิบัติตรวจสอบผู้สมัครพรรคการเมืองต่าง ๆ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย กกต.ได้ร้องขอให้มาดำเนินการ หรือไม่ ถ้าร้องขอ เหตุใดจึงเลือกตรวจสอบเฉพาะผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเท่านั้น

ถ้า กกต.ไม่ได้ร้องขอ ขอให้ กกต.ใช้อำนาจแจ้งให้หน่วยงานที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการเลือกตั้งกลับหน่วยต้นสังกัดโดยด่วน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นประเทศว่าการเลือกตั้งจะเสรีและเป็นธรรม ในขณะเดียวกัน ตนขอบอกกล่าวมายังประชาชนชาวจังหวัดนครพนมผู้รักประชาธิปไตยว่า ตนกำลังถูกรังแก ถ้ามีการแอบอ้างใด ๆ ที่กล่าวหาว่าตนกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขออย่าไปเชื่อ ตนจะไม่กระทำผิดกฎหมายเด็ดขาด และขอประชาชนช่วยกันสอดส่องการกระทำผิดกฎหมาย พร้อมทั้งลงโทษผู้ที่เอารัด เอาเปรียบ อย่าได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประชาชนเข้ามาบริหารประเทศ