ไม่พบผลการค้นหา
'ศิธา ทิวารี' ย้ำ ชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรรค เลือกเบอร์ 11 ได้แม่ทัพไทยสร้างไทย ชื่อสุดารัตน์ ไปช่วยงาน พร้อมเดินหน้าผลักดันนโยบายได้ทันที อยู่ที่คนกรุงตัดสินใจเลือก ระบุ นโยบายกทม.จะประสานสอดคล้องกับนโยบายระดับชาติ เพื่อเจาะฐานต่างๆสำหรับการเลือกตั้งสนามใหญ่ในอนาคตด้วย

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 11 ให้สัมภาษณ์พิเศษ ถึงความมั่นใจโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ว่า มั่นใจในการทำงานในการทำหน้าที่ของตัวเองและมั่นใจนโยบายว่าดีต่อ กทม.เต็มร้อย แต่ผลแพ้ชนะขึ้นกับการตัดสินใจของประชาชน โดยตนพิจารณาข้อมูลการวิเคาระห์ทางวิชาการและผลโพลต่างๆประกอบการประเมิน ยอมรับว่าเปิดตัวช้าและจากผลโพลส่วนใหญ่ประชาชนตัดสินใจไปก่อนแล้วมากกว่า 70% ซึ่งหวังคะแนนจากกลุ่มคนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกผู้สมัครรายใดราว 20%ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง กับกลุ่มที่ได้ตัดสินใจไปก่อนที่ตนจะเปิดตัว อาจเปลี่ยนใจมาเลือกตนจากนโยบาย 

735596.jpg

รวมถึงประชาชนที่ศรัทธาและผูกพันจากการทำงานงานเมืองที่ผ่านมาตั้งแต่ยุคก่อน แต่นโยบายจะเป็นภาพกว้างอย่างตรงไปตรงมาตามอำนาจหน้าที่ของกทม.ทำได้โดยบางส่วนต้องประสานและสอดคล้องกับนโยบายระดับชาติ ไม่ได้มุ่งออกนโยบายเพื่อจับฐานเสียงบางกลุ่มในสนามเลือกตั้งนี้เท่านั้น 

นอกจากนี้มีผู้สมัครหลายคนที่มีฐานเสียงและได้รับความนิยมซึ่งคะแนนจะเฉลี่ยกันไป หากได้คะแนนหรือมีฐานเสียง 20% ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ก็มีหวังจะชนะได้ 

735594.jpg

น.ต.ศิธา ยืนยันว่า การเข้ามาทำงานการเมืองสังกัดพรรคไทยสร้างไทยไม่ได้ต้องการทำการเมืองระดับชาติแล้วละทิ้ง กทม.หรือใช้ กทม.เพื่อเป็นฐานในการทำการเมืองระดับชาติ และไม่ได้มีฐานคิดแบบผู้สมัครอิสระ ที่หวังได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.อย่างเดียวด้วยเช่นกัน เพราะหลายอย่างคาบเกี่ยวกัน จึงย้ำการทำงานการเมือง 3 ส่วน คือ

   1).ถ้าได้เป็นผู้ว่า กทม.สิ่งที่พรรคไทยสร้างไทยและตนตั้งใจจะดำเนินการกับ กทม.ก็จะทำได้ทันที จึงใช้แคมเปญว่าจะทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯกทม.ไม่เคยทำ คือการแก้ปัญหาแบบคิดต่างในใจประชาชนไม่เคยได้รับการตอบสนอง

   2).ถ้าไม่ได้เป็นผู้ว่าฯกทม.และหากผู้ได้รับเลือกตั้งเห็นความสำคัญนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ตนก็พร้อมช่วยเหลือและดำเนินการให้โดยไม่คิดค่าจ้างและรับตำแหน่งใดๆ 

   3).หากตนไม่ได้เป็นผู้ว่าฯและกรุงเทพฯไม่มีการเปลี่ยนแปลง พรรคไทยสร้างไทยก็มีนโยบายระดับชาติที่จะดำเนินการต่อไป 

735597.jpg

เมื่อถามว่า เลือก น.ต.ศิธา ได้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นของแถม จริงหรือไม่ น.ต.ศิธา กล่าวว่า ไม่ได้ปฏิเสธคำพูดดังกล่าวเสียทีเดียว เพราะพรรคไทยสร้างไทยทำงานเป็นทีม แต่ยืนยันว่าไม่ใช่นโยบายพรรคฯที่จะให้ตำแหน่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคฯ มีตำแหน่งหรือทำหน้าที่บริหาร กทม.หากตนเป็นผู้ว่าฯ เพียงช่วงหาเสียงคุณหญิงสุดารัตน์ ถือเป็นผู้ช่วยหาเสียงตามกฎหมาย รับค่าจ้างรายวันๆละ 306 บาท ตามระเบียบ กกต. พร้อมย้ำว่าพรรคไทยสร้างไทยทำงานการเมืองทั้งระดับชาติและ กทม.ที่เป็นสนามแรก ในอนาคตจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้งประเทศครบทุกเขตและคุณหญิงสุดารัตน์ คือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 

735595.jpg

อย่างไรก็ตาม หากพรรคไทยสร้างไทยได้รับความไว้วางใจและตนได้เป็นผู้ว่าฯกทม. การดำเนินนโยบายใน กทม.ก็จะต้องสอดคล้องกับของพรรคในระดับชาติ ซึ่งนโยบายล้อกันมาหรือตรงกันอยู่แล้ว ทำให้ผู้คนเข้าใจได้จนเป็นคำพูดว่า "หากเลือกศิธา จะได้สุดารัตน์ไปช่วยงาน" และคาดเดาแนวโน้มทางการเมืองได้ว่า ในอนาคตก็ผู้ที่เลือกตน ก็จะเลือกคุณหญิงสุดารัตน์ ในเวทีระดับชาติ