ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ สั่งดึงคนลงทะเบียนรับเงิน 3,000 บาท ให้ครบ 10 ล้านคน เปิดเว็บไซต์ลงทะเบียนวันแรก ราบรื่น ไม่ล่ม แต่คนสนให้ความสนใจน้อย

เว็บไซต์ ‘คนละครึ่ง’ เริ่มได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ 3,000 บาท ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายร่วมไม่เกินวันละ 150 บาท นาน 3 เดือน เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. มีประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียนต่อเนื่อง ล่าสุดเวลา11.30 น. มีผู้ลงทะเบียนแล้วประมาณ 3.3 ล้านคน จากเป้าหมาย 10 ล้านคน

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จะพยายามทำให้คนมาลงทะเบียนให้มากที่สุด เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 10 ล้านคนให้ได้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้เร่งประชาสัมพันธ์ในเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนให้มากที่สุด

ส่วนการชุมนุมจะมีผลต่อความสนใจในการลงทะเบียนโครงการนี้หรือไม่นั้น กระทรวงการคลังไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวมากนัก จะทำหน้าที่ในการดูแลโครงการให้เดินหน้าต่อไปให้ได้เท่านั้น

ทั้งนี้โครงการคนละครึ่ง ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิรัฐช่วยจ่าย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท หรือ สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลา ซึ่งผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก โดยจะเริ่มใช้จ่ายในโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.-31 ธ.ค. 2563 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง