ไม่พบผลการค้นหา
พญ.คุณหญิงพรทิพย์ วิจารณ์ผู้มีอำนาจหลังไร้คำอธิบายกรณีสั่งย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ไปเป็นข้าราชการพลเรือน ชี้สิ่งที่สังคมต้องการคือ ธรรมาภิบาล ความโปร่งใส ตรวจสอบได้

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม แสดงความคิดเห็นกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) 

โดย พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพและข่าวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนถึงเหตุผลที่ย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ โดยระบุเพียงว่า "ไม่รู้ อยากรู้ไปหาเอาเอง" รวมถึงยังกล่าวด้วยว่า เรื่องดังกล่าวจบแล้ว จะไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวนอีก

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ แสดงความเห็นว่า "สิ่งนี้ไม่ดีแน่ๆ กับความตั้งใจที่นายกที่บอกว่าจำเป็นต้องเข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมือง คนไทยคิดได้ เข้าใจได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ "การโยกเข้ากรุ" สิ่งที่สังคมธรรมาภิบาลต้องการคือความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกคำพูดที่ได้ยินผ่านสื่อที่ไม่ได้ถูกสื่อตัดต่อ ชัดเจนว่าไม่ใช่ธรรมาภิบาล

สถานการณ์ช่วงนี้ก็หนักอยู่แล้ว หนักในความขัดแย้งทางการเมืองที่ขยายวงจนกลายเป็นความขัดแย้งของคนต่างวัย หนักในเรื่องความคลุมเครือของผลการเลือกตั้ง หนักในเรื่องการใช้เงินในการเลือกตั้งที่ต้องมีการเอาคืน หนักที่มีการกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งฝ่ายทำลายและฝ่ายสนับสนุน 

หากยังคงปล่อยให้มีเงามัวๆ เบื้องหลังสิ่งที่พยายามสื่อมาตลอดว่าตั้งใจดีต่อแผ่นดิน สถานการณ์บ้านเมืองคงยากที่จะเดินหน้าได้อย่างมั่นคง อย่าผลักคนไทยที่รักแผ่นดินอีกครั้งเลย หลักธรรมาภิบาลจึงจะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าได้ นิ้วใดร้ายก็ไม่จำเป็นต้องรักษา หากไม่รีบจัดการก็จะลามไปสู่นิ้วอื่นหรือจนถึงชีวิต โรคเช่นนี้ในทางการแพทย์มีมานานแล้วซึ่งก็เป็นหลักการเดียวกันนั่นแล"