ไม่พบผลการค้นหา
'อนุชา' กราบลา 'ประยุทธ์ พ้นรองเลขาธิการฯ-โฆษกรัฐบาล เตรียมตัวไปเป็น ส.ส. เผยนายกฯ อวยพรให้ทำประโยชน์เพื่อชาติบ้านเมืองและประชาชน

วันที่ 10 ก.ค. อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการลาออกจากตำแหน่งในรัฐบาล เพื่อไปรับตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ว่า เช้านี้ตนได้เข้าไปกราบลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจากประธานรัฐสภา วันมูฮัมหมัดนอร์ มะทา ได้ลงนามลงประกาศเลื่อนลำดับ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ของตนขึ้นมาแทน คนที่ลาออกไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนการเข้ารายงานตัว ส.ส.ของตนคาดว่าจะมีขึ้นเร็วๆวันนี้ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้อวยพรให้ตนมีกำลังกายและกำลังใจที่ดีเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. อย่างเต็มความสามารถเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชน 

อย่างไรก็ตาม ตนขอบคุณนายกฯเป็นอย่างสูง ที่ให้ความไว้วางใจตนตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ที่ให้ดำรงตำแหน่ง โฆษกรัฐบาล และรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เพื่อทำงานเรื่องนโยบายต่างประเทศ และยุทธศาสตร์การประสานงานทางการเมือง จนถึงภารกิจนายกฯต่าง ๆ

ส่วนภารกิจโฆษกรัฐบาลหลังจากนี้ นายกฯ มอบหมายรองโฆษกฯ ทั้ง 3 คน ดำเนินการต่อเนื่องไป เพื่อให้งานสื่อสารของรัฐบาลกับประชาชนไม่ติดขัดอะไร