ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์ พท. ยกสวนดุสิตโพลชี้ประชาชนกดดันด้านเศรษฐกิจ ต้องพึ่งตัวเอง ชวนผู้สนใจร่วมฟังสัมมนาฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ 2020 โดย 'ดร.โกร่ง' การันตีเวทีนี้วิพากษ์เศรษฐกิจไทยแบบตรงไปตรงมา

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า สวนดุสิตโพล สอบถามพี่น้องประชาชนถึง “ความกดดัน” ของคนไทยในวันนี้พบว่า ความกดดันทางด้านเศรษฐกิจของประชาชน ในวันนี้สูงกว่าร้อยละ 63 พี่น้องประชาชนต้องเผชิญกับปัญหาหนักๆ ทั้งค่าครองชีพสูง สินค้าแพง ไม่มีเงินใช้จ่าย รองลงมาร้อยละ 30 คือสภาพเศรษฐกิจตกต่ำ การค้าการลงทุนหยุดชะงัก และร้อยละ 26 บอกว่า ต้องปิดกิจการ ตกงาน ว่างงาน ไม่มีงานทำ

"เมื่อถามถึง “ตัวช่วยที่คาดหวัง” ว่าจะเยียวยาความกดดันเศรษฐกิจเหล่านี้ได้ พี่น้องประชาชนกว่าร้อยละ 50 บอกว่า “พึ่งตัวเอง” เราไม่มีทางปล่อยให้พี่น้องต้องพึ่งตัวเอง และอยู่กับความสิ้นหวัง เป็นที่มาให้เราจัดสัมมนาในวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.) ในหัวข้อ “ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจ 2020” ซึ่งเป็นการจัดงานร่วมกัน ระหว่างสถาบันสร้างไทย และพรรคเพื่อไทย โดยได้รับเกียรติอย่างสูงจาก “อ.โกร่ง-ดร.วีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกฯ ” เป็นวิทยากร พี่น้องประชาชนที่สนใจ สามารถเข้าร่วมงานในวันพรุ่งนี้ได้ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 12.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 พรรคเพื่อไทย"

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ส่วนตัวคิดว่าการพูดของนายวีรพงษ์ คงแรงไม่แพ้บทความของอาจารย์ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การบริหารเศรษฐกิจไทยแบบตรงไปตรงมา ก่อนหน้านี้แน่ๆ พร้อมเชิญชวนผู้สนใจรับชมผ่าน Facebook : สถาบันสร้างไทย https://www.facebook.com/ThailandTransformation/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง