ไม่พบผลการค้นหา
จับตา ครม.เก็บของ ส่งต่องาน ลาออกไปเป็น ส.ว.ด้านนายกฯ เข้าทำงานไทยคู่ฟ้าปกติ ส่วน "ประวิตร" ยกเลิกประชุมกองทุนกีฬาแห่งชาติเช้านี้

ความเคลื่อนไหวในที่ทำเนียบรัฐบาลช่วงเช้าวันนี้ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2562 พร้อมทั้งยังมีกำหนดการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ครั้งที่ 3/2562

ขณะที่ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการประชุมคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2562 ซึ่งการประชุมครั้งนี้ จะเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของ พลอากาศเอก ประจิน และพลเอกฉัตรชัย เนื่องจากได้ลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปเป็น ส.ว.ซึ่งก็จะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อมอบหมายงานและเป็นการอำลาก่อนไปดำรงตำแหน่ง ส.ว. พร้อมทั้งได้ทยอยเก็บของออกจากห้องทำงานบ้างแล้ว

ส่วนความเคลื่อนไหวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ในวันนี้ ได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฏิบัติงานบน ตึกไทยคู่ฟ้า ตามปกติ โดย ไม่มีวาระการประชุมใดอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ยกเลิกกำหนดการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2/2562 ออกไปก่อน

“สุวพันธ์” เผยคสช.เลือก เป็นส.ว. เมินถูกมองเป็นเกาะป้อง 'ประยุทธ์'

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ส่วนตัวได้เดินทางมายื่นหนังสือลาอออกวันนี้ โดยมีผลวันพรุ่งนี้ ส่วนงานที่ค้างอยู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีทำหน้าที่แทน เช่นกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ P-move ที่เป็นปัญหาเรื้อรัง รวมถึงงานเรื่องกองทุนหมู่บ้าน และการดูแลสิทธิผู้บริโภค

ส่วนการตัดสินใจลาออกจากรัฐมนตรีไปเป็น สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. นายสุวพันธ์ กล่าวว่า เป็นเพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. เลือกตนเอง โดยอาจจะมองว่าน่าจะเป็นเพราะเคยดำรงตำแหน่งวิปรัฐบาลกว่า 4 ปีกว่า และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมมาปีกว่า เลยคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ จึงอยากให้นำประสบการณ์ไปใช้ จึงคิดว่าคสช.น่าจะคัดเลือกจากส่วนนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเสนอชื่อเพื่อรอโปรดเกล้าฯ จึงไม่สามารถพูดอะไรได้มาก 

ขณะที่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าการลาออกของรัฐมนตรีชุดนี้เพื่อไปเป็น ส.ว.เพื่อต้องการเป็นเกาะกำบังให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น นายสุวพันธ์ ระบุว่า ก็แล้วแต่การวิจารณ์ แต่เมื่อส่วนตัวถูกเสนอชื่อมาก็เต็มใจร่วมงาน


อ่านเพิ่มเติม