ไม่พบผลการค้นหา
เมืองขุนแผนระอุ ผู้บริหารพรรค รทสช. ยกหูจีบ น้องชาย ส.ส. ชาติไทยฯ ร่วมงานพร้อมวางบทลงแข่งเขต 1 แกนนำชาติไทยทราบข่าวฉุนจัด ซัดไร้มารยาท ทำลายมิตรภาพทางการเมือง

12 ก.พ. รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) แจ้งว่า ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กำลังเร่งหาตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลงในหลายเขตของ จ.สุพรรณบุรีด้วยกัน ซึ่งเป็นการเปิดหน้าชนกับพรรค ชทพ.โดยตรง อย่างเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีแกนนำระดับผู้บริหารพรรค รทสช. ได้โทรศัพท์ไปยังน้องชาย ส.ส.ใน จ.สุพรรณบุรีคนหนึ่ง เพื่อชักชวนให้มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในเขต 1 จ.สุพรรณบุรี ในนามพรรค รทสช. เพื่อแข่งกับ สรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1 สุพรรณบุรี ของพรรค ชทพ.

ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำพรรค ชทพ.อย่างมาก เนื่องจากมองว่า จ.สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่หัวใจสำคัญของ ชทพ. ที่คาดหวังจะกวาดยกจังหวัด 5 เขตเลือกตั้ง ซึ่งการส่งผู้สมัคร ส.ส.มาแข่งขันเป็นเรื่องเข้าใจได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่กลับใช้วิธีดึงญาติใกล้ชิดของส.ส.ของพรรค ชทพ. มาลงแข่ง ในทางการเมืองถือว่าเสียมารยาทและเป็นการทำลายมิตรทางการเมือง ทั้งที่พรรค ชทพ.ให้เกียรติพรรคอื่นมาตลอด รวมถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พรรค รทสช.

อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 13 ก.พ. วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค และประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ลาราชการ เพื่อเปิดเวทีปราศรัย ที่ที่ทำการสหกรณ์การเกษตร อ.บางปลาม้า ในเวลา 09.30 น. เพื่อต้องการสัญญาณให้เห็นว่าไม่ได้เกรงกลัวพรรคใดในสนามเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ และพร้อมจะกวาด ส.ส.ยกจังหวัดเหมือนเดิม