ไม่พบผลการค้นหา
‘เลขาฯ รทสช.’ มองผลโพลต้องฟังหูไว้หู เหตุแต่ละสำนักสวิงต่างกันมาก ชี้บรรยากาศ ปชช.ต้อนรับ ‘ลุงตู่’ ลงพื้นที่คือของจริง ยกปักษ์ใต้ฐานสำคัญโกยที่นั่ง ส.ส. เชื่อได้ไม่ต่ำกว่า 40 เขต คู่ขนานภาคอื่นที่จะคว้าได้ไม่น้อยกว่ากัน ส่ง รทสช.เป็นแกนนำ รบ. ชวนจับตาพลังเงียบ ซุ่มหนุน ‘ประยุทธ์’ เป็นนายกฯต่อ

วันที่ 7 พ.ค. 2566 เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนต่อความนิยมบุคคล และพรรคการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งของโพลสำนักต่างๆ ว่า การสำรวจความคิดเห็น หรือการทำโพล ถือเป็นวิทยาศาสตร์ ซึ่งในฐานะพรรคการเมืองก็ต้องรับฟัง แต่เป็นการฟังในลักษณะฟังหูไว้หู เพราะต้องยอมรับว่า ในระยะหลังการทำโพลมีข้อจำกัด และแต่ละสำนักก็มีวิธีการที่แตกต่างกันออกไป โดยจะเห็นได้ว่า คะแนนนิยมในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติเอง ก็มีทั้งดี และไม่ดี เปรียบเทียบของแต่ละสำนักโพลบางครั้งแตกต่างกันค่อนข้างมาก ซึ่งก็มีหลายๆปัจจัยที่อาจทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนได้ ที่สำคัญพรรครวมไทยสร้างชาติเองก็มีการโพลเช่นกัน ทุกๆผลการสำรวจ รวมไปถึงความเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชนในเวลาที่ลงพื้นที่ ก็ถือเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์นำมาประกอบการทำงานของพรรคและตัวผู้สมัคร

เอกนัฏ กล่าวต่อว่า นอกจากการทำโพลของพรรคแล้ว สิ่งที่เห็น และสัมผัสได้ชัดเจน คงเป็นบรรยากาศการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในช่วงที่ผ่านมา ที่ประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ที่ขณะนี้มีการปลุกกระแสเลือก พล.อ.ประโยชน์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 2 ใบเพื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อไป

“ในภาคใต้ จากเดิมคาดการณ์ที่เราว่า จะได้ ส.ส. ครึ่งหนึ่งจาก 60 เขต แต่ขณะนี้กระแสลุงตู่ทำให้เรามีโอกาสได้ ส.ส.เขตถึง 40 ที่นั่ง และเชื่อว่าความนิยมของลุงตู่ในพื้นที่ภาคใต้ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเป็นฐานสำคัญที่ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติมีโอกาสคว้าที่นั่ง ส.ส.ทั้งเขต และบัญชีรายชื่อเพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดดในช่วงโค้งสุดท้าย” เอกนัฏ ระบุ

เอกนัฏ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันกระแสลุงตู่กระจายไปทุกภาคทั่วประเทศ ทำให้มั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ ส.ส. อย่างเป็นกอบเป็นกำ ทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง และ กทม. รวมกันแล้วไม่น้อยกว่า ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้อย่างแน่นอน และจะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติมีเสียงมากพอที่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

“ทุกๆการเลือกตั้ง จะมีปรากฎการณ์ที่มีนัยสำคัญ คือกลุ่มพี่น้องประชาชนที่เป็นพลังเงียบ ที่โดยปกติจะไม่ได้แสดงออกทางการเมือง แต่ถึงเวลาตัดสินใจก็จะยึดประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก ครั้งนี้ก็เช่นกันเชื่อว่า กลุ่มพลังเงียบ ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากจะออกมาสนับสนุน ลุงตู่ หรือ พี่ตู่ ให้ได้ไปต่อ โดยการเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 2 ใบ” เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว