ไม่พบผลการค้นหา
Partynextdoor ปล่อยอัลบั้มเต็ม มีเพลง 'Believe It' พร้อมร่วมงานกับนักร้องและนักธุรกิจชื่อดังอย่าง 'ริฮานนา'

เมื่อ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Partynextdoor (ปาร์ตีเน็กดอร์) ของศิลปินและนักแต่งเพลงชาวแคนาดาลงข้อความที่มีเนื้อหาว่าตัวเขาจะปล่อยอัลบั้มเต็มในวันที่ 27 มี.ค. ที่จะถึงนี้ ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ ซึ่งตรงกับช่วงเวลาเที่ยงของประเทศไทย

ทั้งนี้ กระแสตอบรับเกิดขึ้นอย่างมาก เนื่องจากมีข่าวว่าเพลงในลำดับที่ 10 ซึ่งมีชื่อว่่า 'Believe It' จะได้นักร้องสาวอย่าง 'ริฮานนา' ที่หันความสนใจออกจากวงการเพลงไปจับธุรกิจทั้งเครื่องสำอาง ชุดชั้นใน และไลน์เสื้อผ้ามาตลอดช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา มาร่วมร้องในเพลงดังกล่าว

ซึ่งตอนนี้เพลง 'Believe It' ถูกปล่อยมาแล้วอย่างเป็นทางการ และมียอดผู้เข้าฟังในยูทูบกว่าแสนครั้งภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง


รอตลอดมาและยังรอต่อไป

'ANTI' (แอนตี) สตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 8 ของนักร้องสาวถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2559 โดยมีเพลงดังอย่าง 'Work' ที่ร่วมฟีเจอริงกับแรปเปอร์ชื่อดังอย่าง เดรก ที่ขึ้นอันดัับที่ 9 ของชาร์ตเพลงบิลบอร์ดโดยทันที ก่อนที่จะรั้งตำแหน่งอันดับที่ 1 ในสัปดาห์ที่ 4 ของการปล่อยเพลง ส่งให้นักร้องสาวมีเพลงในอันดับที่ 1 ของสหรัฐฯ รวมกันถึง 14 เพลงในสหรัฐฯ และ 1,052 เพลงของชาร์ตทั่วโลก

ด้วยความสำเร็จดังกล่่าว ริฮานนา นับเป็นศิลปินลำดับที่ 3 ที่มีเพลงขึ้นอันดับที่ 1 มากที่สุดในสหรัฐฯ ตามหลังเพียงเดอะบีเทิลส์ วงร็อคในตำนาน ที่มีเพลงขึ้นอันดับที่ 1 ถึง 20 เพลง และ มารายห์ แครี ที่มีเพลงขึ้นอันดับที่ 1 ถึง 18 เพลง

แม้จะเต็มไปด้วยความสำเร็จอย่างมากมาย รวมถึงคำสัญญาอย่างจริงจังว่าในอัลบัมต่อไปเธอจะไม่ปล่อยให้ 'เนวี' (ชื่อแฟนคลับ) ต้องรออัลบัมต่อไปเป็นเวลานาน โดยเธอออกมาใบ้ว่าจะปล่อยอัลบัมถัดมาที่แฟนคลับส่วนมาเรียกว่า 'R9' ตั้งแต่ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม นักร้องสาวก็ไม่ได้ปล่อยอัลบัมเต็มชุดที่ 9 ของเธอออกมาตามคำสัญญาที่ให้ไว้


'ริฮานนา' หายไปไหน

เมื่อถามคำถามสำคัญว่าแล้วนักร้องสาวที่ประสบความสำเร็จเช่นนี้หายไปไหนในช่วง 3 ปีกว่าที่ผ่านมา คำตอบคือเธอไม่ได้หายไปจากสายตาสาธารณชนทั้งหมด เธอเพียงแค่เบนความสนใจไปยังฝั่งธุรกิจมากกว่าและก็มีกระแสตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน

เฟนตี้

ในปีที่ผ่านมา 'โรบิน รีแอนนา เฟนตี้' หรือ 'ริฮานนา' นักร้องสาวชื่อดัง วัย 31 ปี ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์ให้เป็นนักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 18,000 ล้านบาท โดยมีมูลค่าทรัพย์สินมากกว่า มาดอนน่า, เซลีน ดิออน และบียอนเซ่ ที่มีทรัพย์สิน 570, 450 และ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามลำดับ หรือประมาณ 17,000, 14,000 และ 12,000 ตามลำดับ

ซึ่งสาเหตุหลักก็มาจากการที่ ริฮานนา ผันตัวไปเป็นนักธุรกิจร่วมทำธุรกิจกับ แอลวีเอ็มเอช LVMH (Moët Hennessy-Louis Vuitton) บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลก ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์อย่าง หลุยส์ วิตตอง เฟนดิ และ บุลการี ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง เฟนตี้บิวตี้ ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2560 และทำรายได้ถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,100 ล้านบาท ภายในเวลาเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น 

เฟนตี้บิวตี้สร้างรายรับกว่า 570 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 17,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา หลังจากดำเนินธุรกิจมาได้เพียง 15 เดือนเท่านั้น โดยมูลค่าของแบรนด์มีมากถึง 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 94,000 ล้านบาท โดยนิตยสารฟอร์บส์ประเมินว่ารายได้ราวร้อยละ 50 จะตกเป็นของแอลวีเอ็มเอช ขณะที่ร้อยละ 15 จะเป็นของรีแอนนา

นอกจากเธอจะเปิดตัวเครื่องสำอางที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เธอยังเปิดแบรนด์ชุดชั้นในที่มีชื่อว่า 'ซาเวจ เอ็กซ์ เฟนตี้' ที่เดินตามรอยแนวคิดการตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้บริโภค และในเดือนปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เธอยังได้เปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าที่มีชื่อว่า 'เฟนตี้'

สุดท้ายแล้วเพลงใหม่ล่าสุดที่เหล่าแฟนคลับได้กลับไปฟังเสียงของนักร้องสาวอีกครั้งก็ปล่อยออกมาแล้ว แต่เหล่าเนวีก็ยังต้องรออัลบั้มเต็มกันต่อไป

อ้างอิง; Billbord, Forbes