ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มเพื่อนแท้ชาววิน นำกว่าพันรายชื่อฟ้องศาลปกครองเอาผิด 3 หน่วยงานรัฐ ปล่อยเอกชนวิ่งมอเตอร์ไซค์ป้ายขาวรับจ้าง ชี้ไม่เท่าเทียม เรียกร้องให้แก้ไขกำหนดเขตการวิ่งให้ถูกต้อง ไม่ให้ทับซ้อนกัน

นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ ตัวแทนกลุ่มเพื่อนแท้ชาววิน พร้อมด้วยตัวแทนชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะแห่งกรุงเทพมหานครจำนวนกว่า 20 คนจากเขตราชเทวี บางกะปิ จตุจักรและห้วยขวางรับมอบอำนาจจากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะในกรุงเทพฯ จำนวน 1,043 คน มายื่นฟ้องกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพานิชย์และกระทรวงดิจิตัลเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมต่อศาลปกครองกลาง กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการให้บริการรถจักรยานยนต์รับส่งผู้โดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น เนื่องจากมีการนำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลมารับจ้างและรับส่งผู้โดยสารนอกเขตที่ได้รับอนุญาต  

นายสันติ กล่าวว่า หน่วยงานทั้ง 3 ปล่อยปละเลยหน้าที่ให้บริษัทเอกชนต่าง ๆ ปล่อยให้รถป้ายขาวออกมาวิ่งแต่ไม่จับกุมไปดำเนินคดี ที่ผ่านมาพวกเราเคยไปร้องเรียนกับหน่วยงานรัฐมาแล้ว แต่อ้างว่าไม่มีอำนาจสั่งการเอาผิด

ขณะที่นางปาริชาติ ตันวรัตน์ ตัวแทนวินจากเขตจตุจักร กล่าวว่า รัฐไม่ให้ความเสมอภาคเท่าเทียมกัน ทั้งที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นคนจัดระเบียบวินจักรยานยนต์ แต่ทำไมปล่อยให้นำรถป้ายทะเบียนขาวออกมาวิ่งรับส่งได้ หากจะนำรถออกมาวิ่งรับส่งผู้โดยสารต้องให้ขึ้นทะเบียนรับส่งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และต้องกำหนดเขตวิ่งของตัวเองที่ไม่ทับซ้อนกับเขตเดิมที่มีกลุ่มผู้ขับขี่อยู่