ไม่พบผลการค้นหา
รถตู้ขนแรงงานต่างด้าวเสียหลักชนต้นไม้ที่ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ทำให้เกิดไฟลุกท่วมคัน มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และบาดเจ็บหลายคน

เมื่อเวลา 06.50 น. เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารรับจ้างเสียหลักพุ่งชนต้นไม้และเกิดเพลิงลุกไหม้ ที่ ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร จากการตรวจสอบพบว่าผู้โดยสารที่นั่งมาในรถตู้คันเกิดเหตุเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา มีคนขับเป็นคนไทย รถตู้คันนี้กำลังมุ่งหน้าไป อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ขณะเกิดเหตุมีฝนตก ทำให้คาดว่าอาจจะเป็นสาเหตุทำให้รถเสียหลัก แต่อย่างไรก็ตามต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 9 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 2 ราย รวมเป็น 11 ราย ขณะเดียวกันยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายราย 

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยรายงานเรื่องภัยที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก พบว่า 'ภัยความรุนแรง' เป็นภัยอันดับ 1 ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั่วโลกมากกว่า 1.6 ล้านคน อันดับ 2 คือ รถชนกันตาย มีผู้เสียชีวิตกว่า 1.5 ล้านคน

ขณะที่ภัยในประเทศไทยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (2555-2559) อุบัติเหตุทางถนนทำให้เสียชีวิตสูงที่สุด โดยอุบัติเหตุรถชนกันเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งการเสียชีวิตจากการชนบนถนน ปรากฏว่า คนอายุ 11-30 ปี มีการเสียชีวิตสูงมาก

ขอบคุณภาพจาก : News Station KPP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: