ไม่พบผลการค้นหา
บุตรสาวบรรยิน เปิดใจลงเล่นการเมืองพรรคเพื่อไทยตามรอยบิดา-มารดา เผยเคยลงพื้นที่ช่วยหาเสียง ย้ำประชาชนเดือดร้อนปัญหาปากท้อง เตรียมนำความรู้แฟชั่นดีไซน์มาต่อยอดพัฒนาสินค้าโอท็อป

น.ส.บุษญา ตั้งภากรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย และบุตรสาว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ หรือ เบล เปิดเผยว่า ส่วนตัวสนใจงานทางการเมือง เพราะบิดาและมารดาทำงานทางการเมืองมาต่อเนื่อง จึงมีโอกาสลงพื้นที่ติดตามการทำงานบ่อยครั้ง มีโอกาสสัมผัสชีวิตพี่น้องประชาชน และเห็นว่าตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา ประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดนครสวรรค์ ประสบปัญหาเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เรื่องการค้าขาย

"การเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะมั่นใจในศักยภาพและนโยบาย ที่ตอบสนองความต้องการของประชาชน และสามารถปฏิบัติได้จริง เช่น นโยบายในภาคการเกษตร หลายโครงการเป็นรูปธรรม ประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรง" น.ส.บุษญา ระบุ

สำหรับงานการเมืองตั้งใจจะนำองค์ความรู้จากการศึกษาที่จบด้าน Fashion Design มาต่อยอด การพัฒนาอาชีพ เช่น การพัฒนาผ้าพื้นถิ่น เช่น ผ้าไหม ผ้าฝ้าย ยกระดับสินค้าเหล่านี้ไปสู่ต่างประเทศมากขึ้น มั่นใจว่าประเทศไทยมีศักยภาพพอที่จะพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางด้านแฟชั่นในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงการฟื้นฟูโอท็อป และพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้กลับมามีความเข้มแข็งอีกครั้ง 

ขณะเดียวกันเห็นว่าการใช้โซเชียลมีเดีย หรือแนวทางการสื่อสารออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญ และมองว่าควรผลักดันเรื่องเหล่านี้ ให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะนำไปสู่การเป็นกลไก ต่อยอดหรือพัฒนาอาชีพ 

บุตรสาว พ.ต.ท.บรรยิน ยืนยันว่าไม่กังวล ในการลงพื้นที่พบปะประชาชนแม้จะเป็นการลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งแรก และเจ้าของพื้นที่เดิมไม่ใช่พรรคเพื่อไทยก็ตาม เพราะมีโอกาสได้สัมผัสชีวิตความเป็นอยู่กับพี่น้องประชาชนมาตั้งแต่เด็ก รวมถึงไม่กังวลว่าจะถูกโจมตีเพราะเป็นลูกอดีตนักการเมือง แต่กลับมองว่าเป็นผลดีมากกว่าผลเสีย เพราะจะทำให้เข้าใจบทบาทและสถานะความรับผิดชอบในฐานะนักการเมือง ได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น