ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยว่าเขาอาจจะประกาศการประชุมครั้งที่สองกับคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ในเร็วๆนี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องสถานที่จัดการประชุม

หลังจากที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้พบกับนายมุนแจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ที่การประชุมของสหประชาชาติในนครนิวยอร์ก ทรัมป์ได้เปิดเผยว่าอาจจะมีการประกาศการประชุมครั้งที่สองระหว่างทรัมป์กับคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ในเร็วๆนี้ โดยทรัมป์บอกว่าคิมจองอึนเป็นคนเปิดกว้างและยอดเยี่ยม และทรัมป์เชื่อว่าคิมจองอึนก็ต้องการให้ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือกำลังเป็นไปอย่างดีมาก 

a03.jpg

มุนแจอินที่เพิ่งเสร็จสิ้นการเดินทางเยือนเกาหลีเหนือเป็นเวลาสามวัน ได้นำข้อความที่คิมจองอึนฝากมาบอกกับทรัมป์ว่าเขาอยากจะพบกับทรัมป์อีกครั้งในเร็วๆนี้ และยืนยันว่าเขายึดมั่นที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือตามที่ได้สัญญาไว้ในการประชุมที่สิงคโปร์เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา 

ทรัมป์ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯกำลังประสานงานกับทางเกาหลีเหนือเพื่อเตรียมจัดการประชุมครั้งที่สองให้เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่จัดการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งปอมเปโอก็วางแผนว่าเขาจะเดินทางไปยังกรุงเปียงยางอีกครั้งภายในสิ้นปีนี้ เพื่อหารือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือเกี่ยวกับการประชุมครั้งต่อไป ที่เขามั่นใจว่าจะเกิดขึ้นแน่นอน

ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลีเหนือพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ผู้นำทั้งสองประเทศได้ประชุมร่วมกันครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สิงคโปร์ ทั้งที่เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศอยู่ในขั้นย่ำแย่ เมื่อทรัมป์เรียกผู้นำของเกาหลีเหนือว่า มนุษย์จรวด หรือ ร็อกเก็ต แมน จนทำให้ รียงโฮ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของเกาหลีเหนือ ออกมาตอบโต้ว่าสิ่งที่ทรัมป์พูดเป็นเหมือนเสียงสุนัขเห่า