ไม่พบผลการค้นหา
เอกชัย จ่านิว ทนายอานนท์ ได้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ คนละ 100,000 บาท โรมโพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจมวลชน ระบุถูกส่งตัวไปสภ.ขอนแก่น เพราะติดอีกคดีที่นั่น

12.45 น. ของวันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจากหน้า สถานีตำรวจนครบาลปทุมวันระบุผู้ถูกจับกุม 3 ราย ได้แก่ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นายอานนท์ นำภา และนายเอกชัย หงส์กังวาน ได้รับการประกันตัวด้วยหลักทรัพย์คนละ 100,000 บาท ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม จะถูกส่งตัวต่อไปยังสถานีตำรวจภูธรขอนแก่นเนื่องจากเขาถูกตั้งข้อหาจากการจัดเสวนาเมื่อสองปีก่อน

ก่อนหน้านี้นายสิรวิชญ์ แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา นายรังสิมันต์ โรม กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และนายอานนท์ นำภา ทนายความ เข้ามอบตัวต่อตำรวจหลังจบการปราศรัยในเวลา 19.30 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย



ประชาชนอยากเลือกตั้ง





ประชาชนอยากเลือกตั้ง

โดยพ.ต.อ.ต่อเกียรติ พรหมบุตร ผกก.สน.สำราญราฎร์ รับตัวเพื่อไปทำบันทึกการจับกุม ที่ สน.สำราญราษฎร์ และจะเดินทางมาที่ สน.ปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหารับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116, ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/2558 และข้อหาชุมนุมห่างจากเขตพระราชฐานไม่ถึง 150 เมตร ตามมาตรา 7 ของพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ในการชุมนุมกลุ่ม MBK39 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มมวลชนบางส่วนจากการชุมนุม ‘หยุดสืบทอดอำนาจ หยุดยืดเยื้อเลือกตั้ง’ มาให้กำลังใจหน้า สน.ปทุมวัน




227299 (1).jpg227305.jpg


นายสิรวิชญ์, นายรังสิมันต์, นายอานนท์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ เนื่องจากไม่มารายงานตัวตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน 2 ครั้ง ฐานขัดคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และชุมนุมห่างจากเขตพระราชฐานไม่ถึง 150 เมตร ตามมาตรา 7 ของ พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ กรณีชุมนุมบริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า ผู้ถูกออกหมายจับอีกรายคือ นายเอกชัย หงส์กังาน ถูกควบคุมตัวออกจากบ้านพัก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบแสดงหมายจับที่ออกโดยศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 9 ก.พ.61 ก่อนจะนำตัวไปที่สน.ลาดพร้าว เพื่อทำบันทึกการจับกุม และจะมีการนำตัวไปที่สน.ปทุมวัน เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหา




227430.jpg227333.jpg

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณหน้า สน. ปทุมวัน ซึ่งนักกิจกรรมทั้ง 3 คนจะถูกนำตัวมาส่งในคืนนี้ มีประชาชนไปรอให้กำลังใจจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อดีตประธานกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท

เวลาประมาณ 22.00 น. นายสิรวิชญ์ นายรังสิมันต์ และนายอานนท์ นำภา ทนายความ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวมาที่สถานีตำรวจปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหารับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116, ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/2558 และข้อหาชุมนุมห่างจากเขตพระราชฐานไม่ถึง 150 เมตร ตามมาตรา 7 ของพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ในการชุมนุมกลุ่ม MBK39 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวในสถานีฯ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ แกนนำทั้ง 3 คน ถูกควบคุมตัวไปรับทราบบันทึกการจับกุมที่ สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกการจับกุมว่า ‘เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าจับกุมตัวแกนนำที่ถูกหมายเรียก’ ซึ่งขัดกับความเป็นจริงที่ แกนนำทั้ง 3 คนเข้ามอบตัวเอง แกนนำทั้ง 3 คนจึงไม่ลงชื่อในและหมายเหตุไว้ว่าบึกทึกขัดกับพฤติการที่เป็นจริง อย่างไรก็ตามยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเกี่ยวกับการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย




227499.jpg227512.jpg227513.jpg

โดยมีกลุ่มมวลชนบางส่วนจากการชุมนุม ‘หยุดสืบทอดอำนาจ หยุดยื้อเลือกตั้ง’ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตามมาให้กำลังใจหน้า สำนักงานตำรวจปทุมวัน และได้จุดเทียนเป็นสัญลักษณ์ส่องสว่างให้กับประชาธิปไตยไทยที่มืดมน และสงบนิ่งเพื่อให้กำลังใจกับนักโทษทางการเมืองทั้งหมดที่ถูกคุมขัง

นอกจากนี้ เวลาประมาณ 22.00 น. ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายรังสิมันต์ ในชื่อ 'Rangsiman Rome' ได้เผยแพร่คลิปให้กำลังใจมวลชนพร้อมระบุว่าต้องถูกส่งตัวไป สภ.ขอนแก่น เนื่องจากมีอีกคดีที่นั่น