ไม่พบผลการค้นหา
'วิสาระดี' หวั่นล็อกดาวน์เชียงรายรอบ 2 หลังโควิด-19 ระบาดซ้ำ จี้รัฐเตรียมความพร้อม ติดอาวุธสู้กับโรคร้ายให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ อสม.

วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จากการระบาดระลอกที่ 2 ตั้งแต่เดือน ส.ค.ที่ผ่านมาได้สร้างความกังวลให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเป็นอย่างมาก เพราะมีพรมแดนติดกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนพบว่า ประชาชนมีความกังวลใจว่า มาตรการการป้องกันที่รัฐออกมาจะสร้างความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันให้กับพี่น้องประชาชนอีกครั้ง เนื่องจากพื้นที่เชียงรายติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และเกรงว่ารัฐบาลจะออกมาตรการล็อกดาวน์รอบ 2 ส่งผลเศรษฐกิจในพื้นที่พังอีกครั้ง

วิสาระดี กล่าวด้วยว่า ทางพรรคได้ประสานงานกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ในพื้นที่ เพื่อหามาตรการป้องกันการการติดเชื้อ และการแพร่ระบาดตามแนวชายแดน ทั้งนี้หากมีผู้ติดเชื้อหลุดลอดเข้ามาได้เพียง 1 คนอาจส่งผลกระทบ และแพร่เชื้อเป็นวงกว้างได้ จึงอยากให้รัฐให้ความสำคัญกับเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อสม. และฝ่ายปกครองในพื้นที่มากกว่าที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

นอกจากนี้ยังคาดวังว่าภาครัฐจะบูรณาการการทำงาน อาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการช่วยกันสอดส่องเพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซ้ำรอบ 2 ในพื้นที่เชียงราย ซึ่งหากมีการะบาดรอบใหม่จะส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างเลวร้ายที่สุด