ไม่พบผลการค้นหา
'ในหลวง' ทรงรับสั่งให้ ครม.ชุดใหม่ มีกำลังใจ มีพลังทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อประชาชน ด้าน 'นฤมล' ยังไม่ได้รรับมอบงานใดเป็นพิเศษต้องรอนายกฯ และ รมว.แรงงาน แบ่งงานก่อน

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญญาน ก่อนเข้ารับหน้าที่ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงรับสั่งให้ทุกคนมีกำลังใจมีพลังทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อทำให้ประชาชนมีความสุข ซึ่งทุกคนล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ 

ส่วนที่นายกรัฐมนตรี พยายามผลักดันให้กระทรวงแรงงานเป็นกระทรวงเศรษฐกิจนั้น เรื่องนี้ในส่วนของนโยบาย ขอรอรับจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการก่อน จึงจะสามารถให้ข้อมูลรายละเอียดได้อีกครั้งหนึ่ง 

"ส่วนการแก้ไขปัญหาว่างงาน ขอให้รอนโยบายจากนายกรัฐมนตรีก่อน และสนใจดูกรมไหนเป็นพิเศษหรือไม่นั้น ไม่ได้สนใจกรมไหนเป็นพิเศษ แล้วแต่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการจะมอบหมายมาให้" นฤมล กล่าว

ด้าน เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้เดินทางเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยได้ขึ้นสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะลงมาไหว้ศาลพระภูมิและศาลตายายประจำทำเนียบฯ จากนั้น นายเอนก เปิดเผยว่าในหลวงทรงพระราชทานกำลังใจให้พรขอให้ทำหน้าที่ให้ดี ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม พระองค์ทรงเปี่ยมไปด้วยพระเมตตา อย่างไรก็ตาม สำหรับการทำงานในหน้าที่รัฐมนตรี ก็ขอให้ช่วยๆกัน ส่วนนโยบายในการทำงานก็ค่อยว่ากัน