ไม่พบผลการค้นหา
ดราม่าจอดรถขวางดารา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความและรูปภาพ เหตุการณ์ที่ตัวเองจอดรถขวางดารา และโดนเขียนรถพร้อมจดหมายต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง ล่าสุด "น้ำหวาน พัสวี" ภรรยานักแสดงหนุ่ม "นาวิน ตาร์" ออกมาโพสต์ตอกกลับ จ่อฟ้องเนื่องจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมระบุทำผิดแล้วยังไม่สำนึก

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ที่อ้างว่าโดนดาราเขียนข้อความต่อว่า เนื่องจากจอดรถขวางที่ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรทำ เนื่องจากเป็นคนดัง โดยข้อความระบุว่า

#ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า แฟนเราจอดรถอยู่หาดบางแสน แฟนเราไปจอดรถขวางข้างหลังรถดาราคนนึง ซึ่งเขาออกไม่ได้แฟนเราใส่เบรคมือไว้ อันนี้เข้าใจว่าผิด แต่เขาได้ทำพฤติกรรมกิริยา ไม่สมควรที่จะทำแบบนี้ #ผิดขนาดนั้นเลยหรอค่ะ เขามาประกาศตามหาเจ้าของรถ ซึ่งเขาพูดว่า ฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน 743 เขาประกาศแบบนี้ #ถ้าเป็นรถเราเราก็ต้องรีบไปขยับให้ ใครจะปล่อยให้โดนด่าละค่ะ #นี่คือสิ่งที่เขาทิ้งไว้ก่อนไป #รูปผู้หญิงเสื้อดำคือป้าที่เห็นว่าดารา #นวต เป็นคนเขียนหลังคารถ ส่วนรูปรถสีขาวคือรถดารา #นตว #ฝากแชร์หน่อยค่ะ #ผิดขนาดถึงกับต้องด่าขนาดนี้เลยหรอค่ะ คุณเป็นดารา เป็นที่รู้จัก เป็นคนของสังคม

โดยเพจ ข่าวสารชลบุรี-ระยอง เป็นผู้นำโพสต์นี้มาเผยแพร่ ขณะที่ความเห็นจากผู้ใช้โซเชียลส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของผู้ที่จอดรถขวาง และใส่เกียร์ว่าง เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิด ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ขณะที่บางคนก็ตั้งคำถามว่า ดาราตัวย่อ นวต คือใคร

ล่าสุดคืนวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา น้ำหวาน พัสวี ภรรยาของนักแสดงหนุ่ม นาวิน ตาร์ ออกมาโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงการกระทำของผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าทำผิดแล้วไม่สำนึก และเตรียมให้ทนายฟ้อง เนื่องจากมีการต่อว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาททำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง และกล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์นี้ทำให้ลูกของเธอโดนยุงกัดทั้งตัว เนื่องจากน้ำมันรถใกล้จะหมดเลยต้องมารอข้างล่าง สรุปรอนานกว่า 2 ชั่วโมง ส่วนสามีที่เป็นนักแสดงนั้น กำลังไปเดินถามว่าใครคือเจ้าของรถ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

คนเราอยากจะดังต้องดังให้ถูกเรื่องนะคะ ไม่อยากตอบโต้ให้ทนายจัดการดีกว่า ใครมีหลักฐานอะไรส่งข้อความไดเรคเข้ามาให้เยอะๆนะคะ ขอบคุณมากเลยนะคะที่ช่วยส่งข้อมูลให้ จอดรถขวางคนอื่นเดือดร้อนลูกถูกยุงกัดทั้งตัวสามีตามมาทีหลังเพราะไปเดินถามทั้งหาดว่ารถใครพอเห็นเป็นดาราเลยอยากดังมั้งคะ เพื่อนริมหาใจดีช่วยกันเดินเป็น20คนลุงป้าพ่อค้าแม่ค้ามาช่วยกันเพียบ ไม่ขอโทษไม่พอยังแต่งเรื่องเพื่อให้ตัวเองดังอีก คนเรานี่ตลกตั้งแต่นิสัยในการจอดรถและ555 #พรุงนี้น้ำหวานจะให้ทนายดำเนินการคะความจริงก็คือความจริง

โพสต์ที่แชร์โดย Passavee Payacaboot (@numwanz) เมื่อ

ล่าสุด ผู้จัดการส่วนตัวของนักแสดงนาวิน ต้าร์ ชี้แจงกับสื่อมวลชนว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของทนาย ที่จะดูข้อกฎหมายว่าเข้าข่ายเรื่องใดบ้าง ส่วนจะฟ้องจะแจ้งความหรือไม่ ให้อยู่ในดุลยพินิจของทนาย ถ้าจะมีการดำเนินการใดๆ มอบหมายให้ทนายเป็นคนดำเนินการ ทางคุณน้ำหวานและนาวินต้าร์ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ เนื่องจากกระแสสังคมได้ตัดสินไปแล้วในระดับนึง 


พฤติกรรมการจอดรถขวางๆ ที่เคยผ่านตาในโลกออนไลน์

พฤติกรรมการจอดรถขวางๆ และไม่เป็นระเบียบของบางคนอาจสร้างความเดือดร้อนและรำคาญใจให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่นๆ จนเป็นที่มาของการเอาคืนขั้นพื้นฐานจนถึงขั้นหนัก อย่างที่เป็นประเด็นเมื่อช่วงต้นปี (61) เกิดกรณีรถยนต์กระบะสีขาวจอดขวางหน้าประตูบ้านของ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ และ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ทำให้หญิงทั้งสองเกิดบันดาลโทสะใช้ขวานและพลั่วขุดดินมาทุบรถคันที่จอดขวางหน้าบ้านทำให้รถในบ้านไม่สามารถออกมาได้ กลายเป็นเรื่องราวโด่งดังในโลกโซเชียล และเกิดคำถามตามมาว่า "ใครถูกใครผิด?" 

นอกจากกรณีของป้าทุบรถแล้ว ยังมีกรณีของทราย เจริญปุระ นักแสดงและนักร้องชื่อดัง เคยโพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของรถคันหนึ่งที่มาจอดขวางหน้าประตูบ้าน แถมใส่เกียร์จอดด้วย แต่สุดท้ายเจ้าของรถคันดังกล่าวมาเลื่อนรถให้ โดยสาเหตุที่มาจอดรถตรงนี้เพราะไปกินก๋วยเตี๋ยวอีกซอย โดยทราย ได้กล่าวไว้ในโพสต์ว่า "เกียจพูด พูดไปก็กลายเป็นร้ายอีก เหนื่อยใจ มันดูยากตรงไหนว่านี่ประตูบ้าน"


โดย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 37 ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่จอดรถขวางตรงปากทางเข้าออกของอาคารหรือทางเดินรถ หรือในระยะ 5 เมตรจากปากทางเดินรถ ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท 

ทั้งนี้ เคยมีการฟ้องร้องผู้ที่จอดรถกีดขวางทางเข้า-ออก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 ระบุว่า 'ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท' ซึ่งคดีดังกล่าวถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงและต้องชดใช้ตามประมวลกฎหมายอาญา

จึงทำให้การจอดรถกีดขวางทางเข้า-ออก อาจเข้าข่ายความผิดทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ และมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท นอกเหนือความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกเพียงอย่างเดียว

ด้าน ทนายเกิดผล แก้วเกิด เคยโพสต์เฟซบุ๊กต่อกรณีการจอดรถกีดขวางไว้ว่า การจอดรถขวางประตูบ้านคนอื่น หรือแม้แต่การจอดขวางทางคนอื่นในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า ถือว่าเป็นสาธารณะสถาน ถือว่า เป็นการกระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ เพราะไม่สามารถนำรถเข้าหรือออกจากบ้านหรือออกจากลานจอดได้ 

ข้ออ้างว่าถนนหน้าบ้านเป็นที่สาธารณะ หรือ เจ้าของบ้านไม่ควรใช้รถเมื่อเขาจอดรถบนถนนหน้าบ้าน ใช้อ้างไม่ได้และไร้สาระ เนื่องจากเจ้าของรถใช้สิทธิไปก่อความเดือดร้อนของผู้อื่นทั้งที่รู้แก่ใจถึงความเสียหายนั้นเยี่ยงวิญญูชนพึงรู้กัน จึงถือว่า กระทำความผิดฐานก่อความเดือดร้อนรำคาญใตตาม มาตรา 397 หมวดหลุโทษ

ทั้งนี้ในเฟซบุ๊กมีการสร้างเพจชื่อ "I park like an idiot" ทั้งในไทยและต่างประเทศ รวบรวมพฤติกรรมการจอดรถที่รบกวนเพื่อนผู้ขับขี่บนท้องถนนด้วยกัน ตั้งแต่จอดรถขวางหน้าบ้านไปจนถึงการจอดคล่อมเส้นแบ่งซองจอดรถตามที่จอดรถสาธารณะ

ด้านเว็บไซต์ motorexpo ให้ความรู้สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องจอดซ้อนคันไว้ 3 ข้อคือ เมื่อได้ที่จอดแล้ว ต้องมั่นใจว่า ผู้อื่นสามารถเลื่อนรถของเราได้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันการกีดขวางโดยไม่ตั้งใจ, หมุนพวงมาลัยให้ล้อตั้งตรง, และเข้าเกียร์ N หรือเกียร์ว่าง 


ขอบคุณเพจ ข่าวสารชลบุรี-ระยอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง