ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณี 'แม่น้องเกด' ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร สอบนายพลแทรกแซงคดีสลายการชุมนุม ยืนยันคณะทำงานติดตามคดีอย่างใกล้ชิด ย้ำต้องให้ความเป็นธรรมเจ้าหน้าที่ด้วย

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีกลุ่มพลเมืองโต้กลับ นางพะเยาว์ อัคฮาด หรือแม่น้องเกด นายณัฐภัทร อัคฮาด ลูกชาย ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เดินเท้าไปทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือ ถึงพล.อ.ประวิตร วงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตรวจสอบกรณี มีนายทหารยศนายพลไปบุกอัยการเพื่อสั่งให้ยุติการดำเนินคดีกับทหาร กรณีสลายการชุมนุมปี 2553 ว่า

สำหรับกรณีคดีความเหตุการณ์ ปี 2553 กองทัพบก ติดตามความความคืบหน้าคดีมาตลอด ไม่ได้ชะลอหรือทำให้เกิดความล้าช้า โดยทางคณะทำงานติดตามทางคดีของกองทัพบก ได้มีการติดตามเรื่องคดีต่างๆ อยู่เป็นระยะ แต่เพื่อรักษาบรรยากาศบ้านเมือง การให้ข้อมูลในช่วงที่ผ่านมาจึงต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะห่วงความรู้สึกผู้ได้รับผลกระทบ

"ปัจจุบันเรื่องคดีนั้น เชื่อว่าหลายคดีที่มีองค์ประกอบพอเพียงที่จะดำเนินการทางคดีได้ และส่วนใหญ่ก็อยู่ในกระบวนการแล้ว สำหรับคดีที่เจ้าหน้าที่ทหารเป็นผู้ถูกกระทำ ก็มีความคืบหน้าน้อย ซึ่งคณะทำงานติดตามทางคดีของกองทัพบกก็ยังติดตามอย่างใกล้ชิด ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน"

อ่านเพิ่มเติม