ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการ กกต. เผย 17 ส.ค. กกต.ชุดใหม่ 5 คน เตรียมเข้าพิธีรับพระราชโองการฯ แต่งตั้งเป็น กกต. โดยหลังจากนี้เตรียมประชุมร่วมกับผู้บริหารสำนักงาน กกต. วางแผนงานดำเนินการคัดเลือก ส.ว. และเลือกตั้ง ส.ส.

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วยนายกฤช เอื้อวงศ์ รองเลขาธิการ และเจ้าหน้าที่ กกต. เตรียมความพร้อมการต้อนรับ กกต. ชุดใหม่และพิธีรับพระราชโองการฯ ที่จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.) เวลา 14.09 น. ซึ่งจะมีการสักการะศาลพระพรหม ก่อนในช่วงเช้า  

โดย พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ระบุว่า ยังไม่ได้พบกับ กกต.ชุดใหม่ แต่กำหนดการพรุ่งนี้ (17 ส.ค.) นอกจากรับพระราชโองการฯ และพบปะพูดคุยเจ้าหน้าที่สำนักงานแล้ว กกต.ชุดใหม่ จะเดินทางไปร่วมประชุมผู้บริหารสำนักงาน กกต. ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการดำเนินการให้ได้มาซึ่ง ส.ว.และการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ทางสำนักงานฯ จะจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ส.ค.นี้ ที่พัทยา จ.ชลบุรีด้วย ขณะที่วาระดำเนินงานอื่นๆ ของ กกต.ชุดใหม่ยังไม่ได้กำหนด

สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อไทยถูกร้องเรียนการแซงแทรก ครอบงำจากบุคคลภายนอกว่าอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือยุบพรรคหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างกระบวนการแสวงหาข้อเท็จจริง  

ส่วนกรณีผู้ตรวจการเลือกตั้งที่ กกต.ชุดเก่าได้คัดเลือกไว้ ซึ่งจะครบกำหนด 15 วันการปิดประกาศ เพื่อให้ประชาชนตรวจสอบ และแจ้งข้อมูลหรือเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้าม หรือพฤติการณ์ของผู้ได้รับการคัดเลือกในสัปดาห์นี้ จากนี้ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ กกต.แต่ละจังหวัดรวบรวมข้อมูลและตรวจสอบเรื่องร้องเรียนต่างๆ ก่อนส่งให้ กกต.ส่วนกลาง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จตามกรอบเวลาในต้นเดือน ก.ย.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง