ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้รถเมล์ ขสมก. ระบุ การติดตั้งเครื่องรับชำระเงินอัตโนมัติ หรือ Cash box อาจไม่คุ้มค่า กังวลระบบมีปัญหา ไม่สามารถรองรับผู้โดยสารที่มีจำนวนมากได้ ขณะที่ Cash box ที่ติดตั้งแล้ว ยังไม่สามารถใช้งานได้

ทีมข่าววอซย์ทีวี ลงพื้นที่สำรวจรถโดยสารประจำทาง หรือ รถเมล์ ที่เขตการเดินรถที่ 2 (อู่มีนบุรี) ซึ่งมีจำนวนรถเมล์รวม 310 คัน เป็นรถเมล์ร้อน 119 คัน รถเมล์สำหรับผู้ถือบัตรคนจน 100 คัน และรถแอร์ 91 คัน 

จากการสำรวจ พบว่า รถเมล์สำหรับผู้ถือบัตรคนจน ได้รับการติดตั้งเครื่องรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ E-Ticket และเครื่องรับชำระเงินอัตโนมัติ หรือ Cash box ครบทั้ง 100 คันเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่เครื่องยังไม่พร้อมใช้งาน เพราะบริษัท ช. ทวีดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน) ยังไม่เชื่อมต่อระบบสัญญาณ จึงยังใช้พนักงานเก็บค่าโดยสาร รองรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการฯ กับ Mobile Phone  

ส่วนการติดตั้ง Cash box ผู้ใช้รถเมล์ ขสมก. มองว่า อาจไม่คุ้มค่า เพราะเครื่องอาจมีปัญหากรณีมีผู้โดยสารจำนวนมาก และความไม่สะดวกในการจ่ายเงินผ่านเครื่อง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารรถเมล์ ขสมก. แนะว่า การติดตั้ง Cash box บนรถเมล์ ควรได้รับการทดสอบระบบก่อน ไม่ใช่ลงทุนติดตั้งเครื่องเปล่า โดยที่ไม่เกิดประโยชน์กับผู้โดยสาร 

รายงานโดย ทัศน์ศรัณย์ ชีพวรรณ