ไม่พบผลการค้นหา
อุทยานแห่งชาติเขาลำปี - หาดท้ายเหมือง ปักธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกโดยเด็ดขาด หลังจากในพื้นที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน หวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลาก

นายมงคล ลิ่ววิริยกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง จ.พังงา เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามาก เพื่อความไม่ประมาทจึงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง หากน้ำตกลำปีเริ่มเปลี่ยนสี เพราะอาจเกิดน้ำป่าไหลหลากได้ พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพ ห่วงยาง ทั้งนี้ได้ปักธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาดในช่วงนี้เป็นการชั่วคราว ทางอุทยานฯ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย แต่นักท่องเที่ยวยังคงเข้ามาถ่ายรูป ศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ชมดอกกล้วยไม้ป่าได้ตามปกติเพียงแต่ห้ามลงเล่นน้ำตกลำปีเท่านั้น ส่วนเครื่องวัดปริมาณน้ำฝนทางเจ้าหน้าที่เองก็มีการตรวจสอบเป็นประจำ หากเครื่องวัด วัดได้เกิน 150 มิลลิเมตร โอกาสเกิดน้ำป่าไหลหลากสูง จึงต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

สำหรับน้ำตกลำปีเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูงเกือบ 100 เมตร เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่นิยมมาเล่นน้ำตกคลายร้อนเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งวันหยุดช่วงเสาร์-อาทิตย์ จึงขอให้ประชาชนให้ติดตามสภาพอากาศในระยะนี้อย่างใกล้ชิด และเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

IMG_20190609_100933.jpg

ทั้งนี้ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ ด้านตะวันตกของภาคกลางและภาคตะวันออก ยังคงมีฝนต่อเนื่อง โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร