ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้า คสช. ยืนยันถึงเหตุที่ใช้ ม.44 ปลด 'รมย์สิทธิ์' พ้นเลขาฯ ปปง. ไม่ได้มีความผิด แต่เป็นการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเพื่อประสิทธิภาพ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ระบุถึงการออกคำสั่งหัวหน้า คสช. โดยใช้มาตรา 44 ปลด พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร พ้นเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยยืนยันว่า ไม่ได้ปลด พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ พ้น เลขาฯ ปปง. แต่เป็นการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน ยืนยันเลขาธิการ ปปง.ไม่มีความผิด การทำงานที่ผ่านมาของรัฐบาลพยายามให้คดีทุกคดีเข้าสู่กระบวนการอย่างครบถ้วน ก็ต้องรับคนอื่นที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำงานบ้าง 

ส่วนการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด ก็มีคณะกรรมการของกระทรวงมหาดไทย คัดสรรอยู่แล้ว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย ไม่สามารถชี้นำได้ และที่มีการปรับย้ายก็อยู่ในระนาบเดียวกัน เพื่อความเหมาะสมแต่ที่ผ่านมาอาจจะไม่เหมาะสมเพราะว่างในบางพื้นที่ก็กลับไปก่อน 

พร้อมยืนยันว่า การปรับหรือโยกย้ายผู้ว่าฯ นั้นไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมือง และวันนี้ มาทำการบ้านให้กับประชาชนและไม่ใช่การเมืองอย่าไปเขียนอีกส่วนชาวบ้านจะเชียร์ให้เป็นนายกฯ ต่อก็เป็นเรื่องของชาวบ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง