ไม่พบผลการค้นหา
'ชวลิต วิชยสุทธิ์' เชื่อประชาชนให้กำลังใจฝ่ายประชาธิปไตย ในการเลือกตั้ง เพราะหวังได้รัฐบาลมาจากมือประชาชนเอง เพื่อแก้ไขปัญหา

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์สรุปว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีโอกาสเป็นนายกฯ มากกว่าใคร เพราะมี ส.ว. 250 เสียงอยู่ในมือ การหา ส.ส.อีก 125 เสียงไม่ใช่เรื่องยาก ภาษาการพนันบอกว่า เปิดถ้วยไฮโลแล้วแทง" นั้น

นายชวลิต กล่าวว่า จากการลงพื้นที่จังหวัดนครพนมได้รับเสียงสะท้อนจากประชาชนถึงการให้สัมภาษณ์ของนายสมศักดิ์ แกนนำ พปชร. สรุปว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ฝ่ายประชาธิปไตยเสียเปรียบฝ่ายผู้คิดสืบทอดอำนาจค่อนข้างมาก เพราะกรรมการมีความไม่เป็นกลาง โดยเป็นทั้งกรรมการ เป็นทั้งผู้เล่น ซ้ำยังเขียนกติกาเอง ซึ่งคงจะมีประเทศไทยเพียงประเทศเดียวที่เป็นแบบนี้ แกนนำ พปชร. ถึงกล้าให้สัมภาษณ์อย่างไม่อายฟ้า ดิน ว่า "เหมือนเปิดถ้วยไฮโลแล้วแทง" 

อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังให้กำลังใจพรรคการเมืองที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ และให้ความเห็นว่า มีหนทางเดียวที่ฝ่ายประชาธิปไตยจะเอาชนะฝ่ายผู้คิดสืบทอดอำนาจได้และจะชนะอย่างถล่มทลาย แบบหิมะถล่มอย่างแน่นอน หากประชาชนรวมใจ นำปัญหาความเดือดร้อนที่ยากลำบาก ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง มากว่า 4 ปี โดยขอให้แปรความเดือดร้อนเหล่านี้เทเป็นคะแนนให้กับพรรคการเมืองที่มีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งชาวบ้านบอกว่า มีพรรคการเมืองที่ชอบอยู่ในใจอยู่แล้ว ก็จะลบคำสบประมาทที่ว่า "เหมือนเปิดถ้วยไฮโลแล้วแทง" ให้หายไปจากสารบบพนันการเมือง

นายชวลิต กล่าวต่อว่า จากการสัมผัสกับความเดือดร้อนของประชาชนทางด้านเศรษฐกิจ ปากท้องดังกล่าวข้างต้น เห็นว่าประชาชนให้ความสนใจกับการไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ค่อนข้างมาก เพราะว่างเว้นการลงคะแนนมาหลายปี และหวังว่าการเลือกตั้งจะได้รัฐบาลมาแก้ไขปัญหาด้วยมือของประชาชนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง