ไม่พบผลการค้นหา
หนุ่มโวย! โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.สกลนคร ติดฉลากยานวดกล้ามเนื้อให้ใช้อมแก้ไอ หวั่นคนแก่กินยาเข้าไป รพ.จะรับผิดชอบอย่างไร ล่าสุด รพ.ออกมาชี้เแจงและขอโทษแล้ว หนุ่มเจ้าของโพสต์ ย้ำจุดประสงค์ที่โพสต์ลงโซเชียล เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้กับโรงพยาบาลเพื่อไม่ให้หละหลวมในการทำงาน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Tri Pop ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวว่า เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.2561) ได้พาแม่ไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร เพื่อรักษาอาการไอ หลังจากพบแพทย์แล้ว ได้รับยาแล้วกลับบ้าน เมื่อเปิดถุงยาดูปรากฏว่า มียาตัวหนึ่งบอกว่า ให้อมละลายในปากวันละ 4 ครั้ง เพื่อบรรเทาอาการไอ แต่พอเจาะหลอดออกมาดูปรากฏว่าเป็นยาที่ใช้นวดกล้ามเนื้อยี่ห้อหนึ่ง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ระบุว่า หากคนที่ได้รับยาตัวนี้เป็นคนชรา แล้วรับประทานยานี้เข้าไป ทางโรงพยาบาลจะรับผิดชอบอย่างไร โดยมองว่าทางโรงพยาบาลทำงานชุ่ยมาก เนื่องจากขณะที่รอรับยา มีแม่เพียงคนเดียวเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังตั้งคำถามว่า จะรู้ได้อย่างไรว่าที่ผ่านมาโรงพยาบาลไม่ได้จ่ายยาให้คนไข้รายอื่นแบบนี้


คนเป็นไอ กลับได้ยานวดกล้ามเนื้อมากิน ขนาดยาคนละรูปแบบกันยังขนาดนี้ ยาเม็ดที่คล้ายๆ กันไม่ต้องพูดถึง “ตายได้นะครับ”


ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ลบข้อความออกจากเฟซบุ๊ก โดยให้เหตุผลว่าทางโรงพยาบาลได้ออกมาขอโทษชี้แจงและแก้ไขแล้ว โดยยืนยันว่าสาเหตุที่ตนตัดสินใจโพสต์ข้อความไปนั้น มีจุดประสงค์เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้กับโรงพยาบาลเพื่อไม่ให้หละหลวมในการทำงานไม่ใช่แค่โรงบาลเท่านั้นรวมถึงองค์กรต่างๆ ด้วย เป็นการบอกจุดบกพร่องขององค์กรให้ได้นำไปแก้ไขหรือพัฒนาต่อไป