ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หารือผู้แทน UNICEF ประจำประเทศไทย พร้อมผลักดันความร่วมมือด้านเด็กในระยะยาว

พล.อ. อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) หารือร่วมกับ นายโทมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ประจำประเทศไทย และคณะ ถึงแนวทางความร่วมมือในการดำเนินภารกิจด้านเด็กของทั้งสองฝ่าย 

 โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) และองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย มีการร่วมลงนามในแผนงานความร่วมมือด้านเด็ก ซึ่งประกอบด้วย

 1. ด้านการคุ้มครองเด็ก (Child Protection) 

2. ด้านนโยบายสังคม (Social Policy and Social Protection) 

3. ด้านการพัฒนาวัยรุ่นและการมีส่วนร่วม 

อีกทั้งมีการหารือในประเด็น ด้านยุทธศาสตร์การคุ้มครองเด็กแห่งชาติ ระบบการคุ้มครองเด็ก การปรับปรุงกฎหมายด้านการคุ้มครองเด็ก ให้เป็นปัจจุบัน และโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด รวมทั้งนโยบายการคุ้มครองและสวัสดิการของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ทั้งนี้ นายโทมัส กล่าวขอบคุณกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์สำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และการสนับสนุนความร่วมมือกับ UNICEF ในการดำเนินงานด้านการคุ้มครอง และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ซึ่งทำให้การดำเนินโครงการต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี นับว่าเป็นโอกาสอันดีใน การหารือถึงแนวทางการพัฒนาความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายที่กำลังดำเนินการอยู่และความร่วมมือที่กำลังจะขับเคลื่อนต่อไป

ด้าน พล.อ. อนันตพร ได้แสดงความขอบคุณ UNICEF ประจำประเทศไทย ที่ได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานด้านเด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การดำเนินโครงการต่างๆ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี นับว่าเป็นความร่วมมือในการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของเด็กในประเทศไทย อีกทั้งได้เน้นย้ำ ถึงการเป็นพันธมิตรที่ดีของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ UNICEF ประจำประเทศไทย และหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะมีความร่วมมือด้านเด็กระหว่างกันมากขึ้นในอนาคตต่อไป