ไม่พบผลการค้นหา
มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 และ 2016 ร่วมงานแฟชั่นวีคนานาชาติ ที่ประเทศจีน ด้าน เฟรนช์ฟายน์ ธันยชนก คว้ารางวัล Fashion Charming Award

เมื่อวันที่ 12-13 มกราคม 2019 เฟรนช์ฟรายส์ - ธันยชนก มูลนิลตา มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 และ ไดร์ - จิณณ์ณิตา บุดดี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016 เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมงาน The Belt and Road International Fashion Week ครั้งที่ 3 ณ เมืองซีอาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจัดโดย ศูนย์เผยแพร่วัฒนธรรมนานาชาติของจีน (China International Cultural Communication Center) ร่วมกับ เทศบาลนครซีอาน (Xi’an Municipal People’s Government) 

เฟรนช์ฟาย-ไดร์

โดยกิจกรรมวันแรก (12 ม.ค.) ทั้งคู่ได้ใส่ชุดไทยเพื่อร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ และพิธีเปิดงาน Fashion Week ส่วนในวันที่ 13 ม.ค. ทั้งคู่ได้ร่วมเดินแบบบนเวทีประกาศรางวัล Fashion Week และเมื่อมีการประกาศผลรางวัล Fashion Charming Award ปรากฏว่า เฟรนช์ฟรายส์ ได้รับรางวัลดังกล่าว 

เฟรนช์ฟาย-ไดร์เฟรนช์ฟาย-ไดร์

โดยการเดินทางไปร่วมงานนี้ เป็นการประสานงานผ่านทางสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์ ซึ่งคุณพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนฯ ได้รับเกียรติขึ้นกล่าวในพิธีเปิดงานอีกด้วย โดยได้แสดงความยินดีกับประเทศจีนที่ได้สร้างสรรค์งานแสดงทางด้านวัฒนธรรมเช่นนี้ขึ้นมา ทำให้เกิดความร่วมมือแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง 36 ประเทศที่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ และจะส่งผลให้ประเทศจีนก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านแฟชั่น เทียบเท่ากับอิตาลี ฝรั่งเศส อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา ในเร็ว ๆ นี้

งาน The Belt and Road International Fashion Week ครั้งนี้ ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดจิตวิญญาณแห่งเส้นทางสายไหม อันหมายถึง การร่วมมืออย่างสันติ การเปิดกว้างต่อการเรียนรู้และได้รับประโยชน์ร่วมกัน โดยเมืองซีอาน เป็นนครโบราณที่เป็นต้นกำเนิดของเส้นทางสายไหมเมื่อพันกว่าปีก่อน และตอนนี้ยังเป็นเมืองแห่งการพัฒนาไปสู่อนาคตข้างหน้า ด้วยการผสมผสานวัฒนธรรมดั้งเดิมกับแนวคิดแฟชั่นสมัยใหม่เข้าด้วยกัน

เฟรนช์ฟาย-ไดร์