ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ ออกประกาศ เตือนคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือนเรื่อง “คลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน(มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 มิ.ย. 2561)” ฉบับที่ 19 ลงวันที่ 16 มิ.ย. 2561โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 16-20 มิถุนายน 2561 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมามีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่ง

สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งของภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย เนื่องจาก ในช่วงวันที่ 16-20 มิ.ย. 2561 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

สำหรับการพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยจะมีปริมาณฝนเพิ่มขึ้น บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนที่เพิ่มขึ้นและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมาห่างฝั่งมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

สำหรับพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา