ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหาจากกิจกรรมคนอยากเลือกตั้ง หลังไม่มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ด้าน 'รังสิมันต์ โรม' ยันเข้าร่วมกิจกรรมในวันพรุ่งนี้

จากกรณีศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหาจากกิจกรรมรวมพลคนอยากเลือกตั้ง ตามคำร้องของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ที่ไม่เข้ารายงานตัวตามหมายเรียกครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ (8ก.พ. 2561) จากข้อหาพ.ร.บ.ชุมนุมฯ ข้อหายุยงปลุกปลั่น ตามความผิดมาตรา 116 และข้อหาขัดคำสั่งคสช.ที่ 3/2558 โดยประกอบไปด้วย นายรังสิมันต์ โรม นายอานนท์ นำภา นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ 

โดยนายรังสิมันต์ โรม หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ เปิดเผยกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า การออกหมายจับก็ปล่อยให้เป็นเรื่องกฎหมาย ในส่วนของการต่อสู้ทางคดีจะขอคุยกับทนายความตามกระบวนการ และยืนยันว่าจะเข้าร่วมกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) แม้ว่าจะมีการออกหมายจับก็ตาม

ในส่วนกิจกรรมที่ "หมดเวลา คสช. ถึงเวลาประชาชนแสดงพลัง หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ" ในวันที่ 10 ก.พ. โดยกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG จะจัดขึ้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 16.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง