ไม่พบผลการค้นหา
การไฟฟ้านครหลวง มอบของขวัญปีใหม่ให้คนกรุงเทพ จัดงาน "Sukhumvit..Make a wish ถนนสวยแห่งความสุข" ให้คนกรุงเทพได้สัมผัสทัศนียภาพที่สวยงามบนนถนนสุขุมวิทที่ไร้สายสื่อสาร และเสาไฟฟ้า

การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ตั้งใจมอบของขวัญปีใหม่แก่ชาวกรุงเทพฯ ให้ได้สัมผัสภูมิทัศน์ใหม่ที่สวยงาม หลังจากได้ดำเนินการตามโครงการเปลี่ยนสายระบบไฟฟ้าอากาศ เป็นสายไฟฟ้าใต้ดินบนถนนสุขุมวิท โดยได้รื้อถอนสายสื่อสารและเสาไฟฟ้าบริเวณถนนสุขุมวิททั้ง 2 ฝั่ง รวมระยะทาง 12 กิโลเมตร ตั้งแต่ซอย 1 ถึง ซอย 71 และฝั่งซอย 2 ถึงสามแยกพระโขนง พร้อมเร่งถอนเสาไฟฟ้าจำนวน 544 ต้น จนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ กฟน. ยังมีแผนนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินในพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญอย่างต่อเนื่อง ตามโครงการ Smart Metro เพื่อให้กรุงเทพเป็นมหานครไร้สายอย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับเสาไฟฟ้าที่ถูกรื้อถอนออกไป กฟน. จะมอบให้กรุงเทพมหานครใช้ป้องกันปัญหาคลื่นเซาะชายฝั่งเพิ่มเติมจากเดิม รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 3,600 ต้น เพื่อฟื้นฟูและป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเลกรุงเทพฯ เขตบางขุนเทียน รวมระยะทาง 4.7 กิโลเมตร และเพื่อสนับสนุนโครงการปลูกป่าในใจคนตามศาสตร์พระราชาของกรุงเทพมหานคร