ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯถกผู้แทน 5 กระทรวง คิกออฟกระจายชุดทีมขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม ลงตำบลละ 12 คน เคาะประตูบ้าน เริ่ม 21 ก.พ. พร้อมโพสต์ร่ายกลอนไทยนิยม

เมื่อเวลา 16.30 น. 20 ก.พ. 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เรียกประชุมทีมโครงการไทยนิยมยั่งยืน จากตัวแทน 5 กระทรวง ประกอบด้วยกระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กระทรวงการคลัง เพื่อสรุปการดำเนินงานล่าสุดของโครงการ ก่อนที่จะคิกออฟส่งทีมตำบลลงพื้นที่ทั่วประเทศพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) โดยกระทรวงมหาดไทย ได้นำตัวอย่างทีมขับเคลื่อนฯโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบล ทีมละ 12 คน จำนวน 2 ทีม มาสาธิตวิธีการเข้าพบและสร้างความเข้าใจกับประชาชน ทั้งการเคาะประตูบ้าน การสร้างความเข้าใจ และ การให้ข้อมูล ให้กับนายกรัฐมนตรีรับทราบ เพื่อที่นายกรัฐมนตรี จะได้นำข้อมูลที่ได้รับโดยเฉพาะขั้นตอนต่างๆ ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไปอธิบายให้กับประชาชนได้รับทราบในการลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่จังหวัดนครปฐมในวันที่ 21 ก.พ.ด้วย

สำหรับกำหนดการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นครปฐม วันที่ 21 ก.พ. ตั้งแต่ช่วงเช้าจะเดินทางไปยังโรงเรียนแหลมบัววิทยา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จากนั้นจะเดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ม.8 อ.นครชัยศรี เพื่อพบปะกลุ่มเกษตรกรและประชาชนในพท้นที่ พร้อมตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่ประสบความสำเร็จในการน้อมนำแนวพระราชดำริ "ศาสตร์พระราชา" และการประยุกต์เทคโนโลยีในการลดต้นทุนการผลิตข้าวและการทำข้าวอินทรีย์

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมแปลงนาบัวลุงแจ่ม สวัสดิ์โต ที่บ้านศาลาดิน ม.3 ต.มหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล ซึ่งเป็นที่ดินพระราชทาน จุดเริ่มต้นของการปฏิรูปที่ดินในประเทศไทย และเดินทางไปยังตลาดน้ำบ้านศาลาดิน ตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ส่วนภารกิจช่วงบ่าย จะเยี่ยมชมเกษตรกรผู้เลี้ยงโคมนาบ้านหนองจิก ที่ อ.กำแพงแสน พร้อมทั้งเดินทางไปยังสหกรณ์โคนมกำแพงแสน จำกัด เพื่อเป็นประธานสักขีพยานในโอกาสผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมมอบโรงเรือนถอดประกอบได้ เครื่องจักรกลการเกษตร (รถไถ) และเครื่องสีข้าวให้แก่ผู้แทนเกษตรกร

ขณะที่ เฟซบุ๊ก Gen.Prayut Chan-o-cha ทีมงาน โพสต์ข้อความระบุว่า "นายกฯ ประชุมให้แนวทางทีมทำงาน โครงการ”ไทยนิยม ยั่งยืน” ซึ่งทีมงาน 7 พันกว่าชุด จะเริ่มลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ 21 ก.พ.2561 ถือเป็นการทำงานขับเคลื่อนงานของรัฐบาลถึงระดับหมู่บ้านอย่างแท้จริง

เฟซบุ๊กดังกล่าว ยังโพสต์ภาพลายมือของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่งกลอน "ไทยนิยม" ระบุว่า 

ประชารัฐไทยนิยมเหมาะสมยิ่ง 

ทำทุกอย่างจริงให้มองเห็น 

สารพัดสารพันปัญญาหน้าลำเค็ญ 

ให้เปรียบเป็นแสงสว่างช่วยนำทาง 

ความสำเร็จใช่จะมาได้โดยง่าย

ถึงที่หมายอุปสรรคนั้นหนักหนา 

ทั้งยินดีติฉินคำนินทา 

อย่าระอาช่วยฝ่าฟันให้ยั่งยืน 

ให้คนไทยมีรอยยิ้มทุกหย่อมหญ้า 

ร่วมไขว่คว้าหาโอกาสที่เหมาะสม 

ทำความดีต่อไปไทยนิยม 

ร่วมชื่นชมสุขด้วยช่วยพัฒนา 

ขอวิ่งวอนสื่อสังคมช่วยสานต่อ 

อย่ารั้งรอคนพาลรานเสียหาย 

ไม่หยุดยั้งขัดแย้งเพิ่มเติมวุ่นวาย 

ถึงที่หมายมั่นคงมั่งคั่งอย่างยังยืน