ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ รับพูดคุยกับคนในรัฐบาลที่จะมาร่วมประชุมพรรค 29 ก.ย.นี้ ย้ำรอดูมีใครร่วมสังกัดพรรคพลังประชารัฐ วอนทุกฝ่ายไม่สร้างความขัดแย้ง

นายชวน ชูจันทร์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 29 ก.ย. จะมีบุคคลในรัฐบาล รวมถึงคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมหรือไม่ ให้ดูความชัดเจนอีกครั้งในวันที่ 29 ก.ย.นี้ แต่เบื้องต้นได้มีการประสานว่าจะมีบุคคลในรัฐบาลเข้าร่วม ก็เป็นไปตามกระแสข่าว พร้อมยอมรับว่า มีการพูดคุยกับบุคคลในรัฐบาล ส่วนจะมาร่วมการประชุมในวันที่ 29 ก.ย.หรือไม่นั้น ขอให้ดู ความชัดเจนในวันดังกล่าวซึ่ง เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน ขณะเดียวกันเห็นว่าการเมืองสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกชั่วโมง ขณะที่การคาดการณ์อาจเป็นเพียงการพยากรณ์ได้เช่นกัน โดยวันดังกล่าวจะมีการเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคตามกฎหมาย

ส่วนการทำข้อบังคับพรรคคำประกาศอุดมการณ์ คำประกาศเจตนารมณ์ต่างๆ จะทำให้แล้วเสร็จ แล้วส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังวันที่ 29 ก.ย. จากนั้นเมื่อ กกต. แจ้งจัดตั้งให้พรรคสมบูรณ์แล้ว จะเดินหน้าเพื่อรับสมาชิกเพิ่มเติม สำหรับการทำสาขาพรรคจะทำเป็นรายภาค จำนวน 4 ภาค ตามที่กฎหมายกำหนด แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นจังหวัดใด เนื่องจากต้องดูความพร้อมของแต่ละพื้นที่ การเดินทางและความพร้อมของสมาชิก ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรค มีความตั้งใจดี ต้องการเห็นบ้านเมืองเดินหน้า จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ไม่สร้างความขัดแย้งเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง