ไม่พบผลการค้นหา
เรือเฟอร์รี่ขนส่งในทะเลสาบวิคตอเรีย ประเทศแทนซาเนียล่มลงกลางทะเลสาบมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 209 คน และที่มีการประเมินว่าผู้โดยสารเรือลำดังกล่าวมีถึง 400 คน ขณะที่รัฐบาลแทนซาเนียสั่งจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรือเฟอร์รี่ลำนี้ทั้งหมด

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(21 ก.ย.) เรือเฟอร์รี่บรรทุกผู้โดยสารที่ล่องในทะเลสาบวิคตอเรียในประเทศแทนซาเนียประสบอุบัติเหตุล่มลงกลางทะเลสาบส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 209 คน คาดว่าจะมีจำนวนผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากเรืออีกหลายคน ขณะที่หน่วยกู้ภัยยังพบผู้รอดชีวิตเพียงแค่ 1 คนเท่านั้น โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็กทารก นักเรียน ผู้หญิง และ คนแก่

ขณะที่สาเหตุเรือล่มในครั้งนี้ นายจอห์น มากูฟูลี ประธานาธิบดีแทนซาเนียแถลงว่า เรือลำดังกล่าวบรรทุกจำนวนคนเกินอัตราที่กำหนด และได้มีคำสั่งให้จับกุมกัปตันเรือ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการเรือลำดังกล่าวทั้งหมด นอกจากนี้แถลงการณ์จากทางรัฐบาลแทนซาเนียยังระบุว่า ทางภาครัฐจะรับผิดชอบในการจัดการพิพธีศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมด เนื่องจากเหตุเรือล่มในครั้งนี้ถือเป็นโศกนาฏกรรรมครั้งหนึ่งของแทนซาเนีย

อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้นั้นยังไม่มีการระบุที่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด ทางการแทนซาเนียประเมินว่า เรือลำดังกล่าวน่าจะบรรทุกผู้โดยสารถึง 400 คน ขณะที่ขนาดของเรือลำดังกล่าวสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้เพียง 100 คนเท่านั้น 

ทะเลสาบวิคตอเรียเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกาโดยมีพื้นที่กว่า 70,000 ตารางกิโลเมตร หรือขนาดเทียบเท่ากับประเทศไอร์แลนด์ ทะเลสาบดังกล่าวมีพรมแดนติดกันระหว่างประเทศแทนซาเนีย อูกันดา และเคนยา ขณะที่เรือที่ใช้ขนส่งและล่องในทะเลสาบวิคตอเรียส่วนใหญ่เป็นเรือโดยสารขนาดเล็ก และมีจำนวนเสื้อชูชีพที่ไม่เพียงพอต่อจำนวนคนในเรือ รวมไปถึงประชากรส่วนใหญ่ในภูมิภาคแอฟริกาไม่สามารถว่ายน้ำได้