ไม่พบผลการค้นหา
‘พิธา’ มั่นใจทีมกฎหมายพรรคก้าวไกลตรวจสอบรัดกุม หลังถูกปรามาศเอกสารคัดค้าน กกต. ใช้กฎหมายไม่ถูกต้อง บอกต้องรอ กกต. วินิจฉัย ก่อนร่วมถก GISTDA ใช้เทคโนโลยีแก้ภัยแล้ง

วันที่ 11 ก.ค. ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะฯ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังสำนักงาน พัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (GISTDA) โดยระบุสั้นๆ ว่า วันนี้ตั้งใจมาประชุมกับจิสด้า ซึ่งทางจิสด้านั้นได้ติดต่อให้มาร่วมพูดคุยตั้งแต่หลังเลือกตั้ง แต่ยังไม่มีโอกาสได้มา ซึ่งประเด็นการหารือในวันนี้จะเป็นการแก้ปัญหาภัยแล้ง จึงอยากรู้ว่า หน่วยงานจิสด้าจะสามารถใช้เทคโนโลยีด้านใดในการแก้ปัญหาภัยแล้งได้บ้าง โดยจะมีการแถลงข่าวภายหลังการประชุมต่อไป 

ขณะที่ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาปรามาศว่า เอกสารของพรรคก้าวไกลที่คัดค้านการประชุมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อมีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานภาพ ส.ส. ของพิธา นั้น พิธา ได้ให้ความเห็นว่า ทางฝ่ายกฎหมายของพรรคก้าวไกลเช็คมาอย่างดี และคงต้องให้ทาง กกต. วินิจฉัยว่า ข้อกฎหมายดังกล่าวถูกหรือไม่ถูก 

พิธา กล่าวอีกว่า ทางทีมกฎหมายพรรคก้าวไกลได้เตรียมเรื่องนี้มานานพอสมควร ยืนยันว่าไม่ได้เร่งรีบที่จะออกเอกสารคัดค้าน เพราะพอจะคาดเดาพฤติการณ์ของ กกต. ได้ ดังเช่นคดีของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ดังนั้นจึงเตรียมตัวมาพร้อมในกรณีที่มีการเร่งรัดจนอาจผิดขั้นตอนในระยะเวลาที่ใกล้กับวันโหวตเลือกนายกฯ 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า แกนนำพรรคก้าวไกลที่มาร่วมหารือด้วยในวันนี้ อาทิ ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ อีกทั้งต้องจับตาว่า ภายในระยะเวลาอีก 3 วันก่อนวันโหวตเลือกนายกฯ ส.ว.จะมีท่าทีอย่างไร ขณะที่พรรคขั้วรัฐบาลเดิมได้ประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)