ไม่พบผลการค้นหา
"จาตุรนต์ ฉายแสง" ชวนชาวคลองเตยหนุนไทยรักษาชาติ เทียบนโยบายกับเพื่อไทยที่เคยออกแบบมากับมือ แต่สังกัดใหม่นโยบายดีกว่าแน่นอน เรียกเสียงปรบมือสนั่นย่าน

พรรคไทยรักษาชาติ เปิดศูนย์ประสานงานเขตคลองเตย นำโดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง, นายพิชัย นริพทะพันธ์ และนายประภัทร์ จงสงวน คณะทำงานด้านเศรษฐกิจ โดยมีนายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล ว่าที่ผู้สมัคร กรุงเทพมหานคร เขต 4 และผู้สนับสนุนพรรคให้การต้อนรับ ซึ่งทั้งคณะได้พบปะพูดคุยกับนางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีปและเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ศาสตราจารย์นายแพทย์สันต์ หัตถีรัตน์ นายกสมาคมเวชศาสตร์ฉุกเฉินแห่งประเทศไทยและแกนนำสมาพันธ์ประชาธิปไตยมาให้กำลังใจนายจาตุรนต์ ในฐานะที่เคยร่วมกันต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยร่วมกันตลอดมา

โดยผู้นำและตัวแทนชาวชุมชนคลองเตย ได้สะท้อนปัญหาเศรษฐกิจปากท้องและการทำมาหากินที่ยากลำบาก รวมถึงปัญหาหลักที่กำลังเผชิญอยู่คือ การถูกไล่ที่ ให้ย้ายขึ้นไปอยู่คอนโด ซึ่งไม่สอดคล้องกับวิถีชีวิตชาวชุมชน และคาดหวังให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเข้ามาแก้ไขปัญหาดูแลความเดือดร้อนของชาวชุมชนด้วย

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ปัญหาการไล่รื้อเกิดมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในยุครัฐบาล คสช. ซึ่งไม่ได้มาจากประชาชนจึงไม่รับฟังความเดือดร้อนของชาวบ้าน ประชาชนไม่มีตัวแทนไปเป็นปากเสียงในสภา ต่างจากรัฐบาลประชาธิปไตย พร้อมยืนยันว่า การแก้ปัญหาหรือเวนคืนที่จะต้องรับฟังผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ 

ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ยังได้กล่าวกับชาวชุมชนคลองเตยตอนหนึ่งว่า คนพื้นที่ส่วนนี้ชื่นชอบนโยบายพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะนโยบายเพิ่มเงินในกระเป๋า แล้วบางคน อาจยังเข้าใจว่านายจาตุรนต์เอง ยังเป็นแกนนำพรรคเพื่อไทยอยู่ ซึ่งเข้าใจได้และไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะตัวเองเคยเป็นประธานนโยบายพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้ออกแบบนโยบายที่โดนใจประชาชนมากับมือ ก่อนที่จะย้ายมาสังกัดพรรคไทยรักษาชาติไม่ถึง 3 เดือนที่ผ่านมา 

"พรรคเพื่อไทยมีนโยบายอะไรดีๆ พรรคไทยรักษาชาติมีเช่นกัน และยังจะดีกว่าแบบ Triple บวก (ดี +++)​ จึงมั่นใจได้ว่า ความหวังของประชาชนที่จะได้นโยบายดีๆจากพรรคการเมือง อย่างพรรคไทยรักไทยในอดีต จนถึงพรรคพลังประชาชนกระทั่งแบบรัฐบาลพรรคเพื่อไทย นั้นพรรคไทยรักษาชาติสามารถทำได้ เพราะทำเป็นและเคยทำมาแล้ว แต่หากในพื้นที่มีผู้สมัครพรรคเพื่อไทยให้เลือกประชาชนย่อมมีสิทธิจะเลือกได้ แต่ก็ขอสำทับว่า ผู้ออกแบบนโยบายพรรคเพื่อไทยมาก่อน คือคนที่ชื่อจาตุรนต์ ฉายแสง ซึ่งบัดนี้มาเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ" นายจาตุรนต์ กล่าว

ก่อนที่นายจาตุรนต์ จะถามชาวชุมชนคลองเตยของว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึงจะลงคะแนนเสียงให้พรรคการเมืองใด หากเป็นพรรคไทยรักษาชาติก็ไม่ต้องยกมือ แต่ขอให้ปรบมือแทน ซึ่งชาวชุมชนต่างตอบรับด้วยเสียงปรบมือดังลั่นอย่างยาวนาน