ไม่พบผลการค้นหา
ประธานสภาผู้แทนราษฎร เผยล่าชื่อถอดถอนนางสาวปารีณา เป็นเรื่องภายนอกที่ประชุมและยังไม่ได้รับข้อร้องเรียน พร้อมสั่งเข้ม รปภ.รัฐสภาใหม่ ก่อนเปิดใช้พรุ่งนี้ (5 ส.ค.)

นายชวน หลีกภัย​ ประธาน​สภาผู้แทนราษฎร​ ยืนยันที่ประชุมรัฐสภายังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียน หลังโซเชียล​มีเดียมีการล่าชื่อถอดถอน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐและ เห็นว่าเป็นเรื่องภายนอกที่ไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์​ได้ ซึ่งในสภาผู้แทนราษฎร มีเพียงเรื่องที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องตรวจสอบของพฤติกรรม น.ส.พรรณิกา วานิช ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ แต่ยังไม่ได้มีการพิจารณาในเรื่องนี้ เนื่องจากยังไม่มีระเบียบข้อบังคับ ขณะนี้จึงต้องรอให้ระเบียบข้อบังคับเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อน 

ส่วนกรณีการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายชวน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปสอบถามกับทางกรรมการบริหารพรรค ไม่สามารถตอบได้ 

ขณะที่ความพร้อมในการประชุมวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) ในฐานะประธานรัฐสภา ได้แจ้งหน้าที่ทุกคนให้ใช้เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ อย่างระมัดระวัง ส่วนที่มีความเป็นกังวลเรื่องเครื่องลงคะแนน ซึ่งตอนนี้ได้ติดตั้งครบทั้ง 500 เครื่อง ตาม จำนวน ส.ส.แล้ว แต่อาจจะติดขัดบ้าง 

ส่วนการรักษาความปลอดภัย อาคารรัฐสภาและสมาชิกหลังเกิดเหตุวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร นายชวน กล่าวว่า ได้พูดคุยกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยแล้วว่าจะเข้มงวดการตรวจตรามากยิ่งขึ้น ส่วนตัวเห็นว่าประชาชนควรร่วมเป็นหูเป็นตาให้ทางการด้วย และไม่ทราบว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น เป็นการสร้างสถานการณ์ของฝ่ายใด