ไม่พบผลการค้นหา
'เศกสิิทธิ์' อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด โพสต์เตรียมลาออกพรรคเพื่อไทย พร้อมลา 'ทักษิณ' ที่รักเคารพ ไปร่วมงานกับพรรคเส้นทางใหม่ ที่ใกล้จะประชุมใหญ่เลือก'จาตุรนต์' นั่งหัวหน้าพรรคใน มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าว 'วอยซ์' รายงานว่า เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เตรียมลาออกจากพรรคเพื่อไทย เพื่อย้ายเข้าสังกัดใหม่ พรรคเส้นทางใหม่ ที่จะมี จาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.ศึกษาธิการ และอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เป็นหัวหน้าพรรค

โดยล่าสุด เศกสิทธิ์ ได้ทำการจัดตั้งสาขาพรรคเส้นทางใหม่ ที่ จ.ร้อยเอ็ด เรียบร้อยแล้ว คาดว่า จะมีการประชุมสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคในเดือน มิ.ย.นี้ 

ล่าสุดวันที่ 21 มี.ค. เศกสิทธิ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเส้นทางใหม่ บางสิ่งบางอย่างเป็นเรื่องลำบากใจในการที่จะเปลี่ยนแปลง​อะไรในชีวิต​ เพราะเปลี่ยนไปแล้วไม่รู้ว่าจะดีมั๊ย แต่เมื่อมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องเอามาคิดมาประกอบด้วย​ บางครั้งก็ต้องตัดสินใจเปลี่ยนแปลง​แม้ว่าจะมีความผูกพัน​ มีความรัก​ มีความเคารพต่อบุคคล​หรือองค์กร​ที่อยู่ด้วย​

"30​ ปีในทางการเมือง​ ผมยืนหยัดในแนวทางและอุดมการณ์​ทางการเมืองที่ผมเชื่อมั่นมาตลอด​ ชีวิตการเมืองผมเริ่มจากพรรคความหวังใหม่​ ย้ายมาอยู่ตั้งแต่ไทยรักไทย​ พลังประชาชนจนมาเป็นเพื่อไทยเพราะเชื่อมั่นว่าพรรคการเมืองนี้จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี​ มีผู้นำที่มีความสามารถ​และผมก็จะทำประโยชน์​ให้กับสังคมส่วนรวมได้และก็ได้พิสูจน์​แล้วว่าทุกครั้งที่พรรคเป็นรัฐบาล​สามารถ​ทำให้ประชาชนมีความสุข​ กินดีอยู่ดี​ พืชผลเป็นราคา"​

เศกสิทธิ์ บอกว่า แต่ในสถานการณ์​ในปัจจุบัน​มีปัจจัยหลายอย่างที่ผมต้องเอามาประกอบคิดทั้งเรื่องส่วนรวม​ เรื่องส่วนตัว​ และโอกาสในการทำประโยชน์​ให้กับสังคม​ ทำให้ต้องตัดสินใจด้วยความลำบากใจ​ แต่ก็มั่นใจว่าทุกคนคงไม่สงสัยและเคลือบ​แคลงใจว่าพวกผมจะเปลี่ยนอุดมการณ์​ ผมได้ตัดสินใจแล้วครับว่าจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย​ เพื่อไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่​ คงต้องหาวันไปยื่นใบลาออก​ และลาผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผมเคารพ​ โดยเฉพาะบุคคลที่ผมรัก​ เคารพและศรัทธา​ คือท่านทักษิณ​ ชินวัตร"

ส่วนพรรคการเมืองใหม่​ ใครจะเป็นหัวหน้าพรรค​ กรรมการบริหารพรรค​ เมื่อถึงเวลาจะแจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไปครับ

#ยึดมั่นแนวทางและอุดมการณ์ประชาธิปไตย

'เศกสิทธิ์' ครั้งหนึ่งเกือบเป็นนักเตะทีมชาติไทย ก่อนกระโดดเข้าสู่การเมือง

สำหรับเส้นทางการเมืองของ เศกสิทธิ์ นั้นได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ครั้งแรกในการเลือกตั้ง มี.ค. พ.ศ. 2535 ในสังกัดพรรคความหวังใหม่ และได้รับการเลือกตั้งอีกครั้งในปี พ.ศ. 2538

ปี 2544 เศกสิทธิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งในสังกัดพรรคไทยรักไทย ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 1 แต่ต่อมาคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ตัดสินให้ใบแดงแก่นายเศกสิทธิ์ จึงหันไปสนับสนุนนายบุญเติม จันทะวัฒน์ ผู้สมัครจากพรรคถิ่นไทย และได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาในการเลือกตั้งปี 2548 เศกสิทธิ์ลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย ลำดับที่ 69 ไม่ได้รับการเลือกตั้งในครั้งแรก แต่ได้รับการเลื่อนในเวลาต่อมา

ปี 2550 เศกสิทธิ์ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ร้อยเอ็ด สังกัดพรรคพลังประชาชน และปี 2554 ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย  

ปี 2562 เศกสิทธิ์ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ร้อยเอ็ด ในนามพรรคเพื่อไทย เพราะจำนวนเขตเลือกต้ังที่ลดลง ทำให้เขาช่วยทำงานอยู่เบื้องหลังให้กับพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงเลือกตั้งในภูมิภาคต่างๆที่เป็นฐานเสียงของพรรค จนพรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งได้ ส.ส.มาเป็นอันดับที่ 1

อีกทั้ง เศกสิทธิ์ ยังเป็นผู้ก่อตั้งทีมฟุตบอลร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด หรือ ฉายา กระรอกขาว โดยก่อนที่เขาจะเล่นการเมืองนั้นเป็นนักฟุตบอลสโมสรโอสถสภา ในชีวิตการค้าแข้งให้กับโอสถสภา โดยเล่นร่วมกับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยชื่อดังหลายคน อย่าง ชัยยง ขำเปี่ยม (อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย) สมชาย ทรัพย์เพิ่ม (อดีตกองกลางทีมชาติไทย) นพดล วิจารณรงค์ (อดีตกองกลางทีมชาติไทย) ซึ่งเป็นยุคเดียวกับที่ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าทีมระดับตำนานทีมชาติไทย ค้าแข้งอยู่ด้วย (ทีมกองทัพอากาศ)

เศกสิทธิ์ถนัดเล่นฟุตบอลในทุกตำแหน่ง จนเมื่อครั้งเล่นให้กับทีมจังหวัดร้อยเอ็ด ในการแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่า ไทยแลนด์คัพ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้นด้านขวา หรือปีกขวา และต่อมาถูกจับให้มาเล่นกองกลางตัวรุก และมาเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าเพื่อยิงประตู

ครั้งหนึ่งเศกสิทธิ์ เคยถูกเรียกตัวไปร่วมคัดทีมชาติไทย แต่เมื่อเขาเข้าเก็บตัวเพื่อคัดตัวเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ ก็ได้รับการแจ้งจากครอบครัวที่อยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ดให้กลับไปช่วยดูแลธุรกิจของครอบครัวและเวลาต่อมาก็ลงเล่นการเมือง

เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ -6CFE432CC8F8.jpegพรรคเส้นทางใหม่ -4849-8C97-0225FA6A7024.jpegจาตุรนต์ -1B5C-4108-B78D-316D4F56A904.jpeg