ไม่พบผลการค้นหา
ชาวบ้านพบลิงแสมจำนวน 20 ตัว นอนตายเกลื่อน สภาพน้ำลายฟูมปาก คาดถูกวางยาเบื่อ ด้านเจ้าหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ นำลูกลิงที่รอดชีวิตมาดูแล นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่แล้วเพื่อสืบหาสาเหตุ

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2562 ที่ชาวบ้านพบลิงแสมจำนวน 20 ตัวนอนตายเกลื่อนอยู่บริเวณริมคลองบ้านยางงาม หลังศาลเจ้าพ่อยางงาม ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง โดยสภาพน้ำลายฟูมปากทุกตัว ใกล้ๆ กันพบเปลือกแตงโมที่ถูกกัดกินแล้วทิ้งไว้จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เพื่อนำไปตรวจสอบ เพราะคาดว่าอาจถูกวางยาเบื่อ


เปลือกแตงโม.jpg


ล่าสุด วันนี้ (10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ จ.ชลบุรี นายเผด็จ ลายทอง หัวหน้าสถานีฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้ลิงที่รอดชีวิตจากการถูกวางยาจาก จ.ระยอง อยู่ในความดูแลของสถานีฯ โดยทางสัตวแพทย์ให้คำแนะนำว่าต้องให้ผงคาร์บอน เพื่อไปเคลือบกระเพาะลดการดูดซึมสารพิษที่ยังอยู่ในตัวลิง คงต้องรออีกระยะหนึ่ง ถ้าลิงตัวนี้แข็งแรงขึ้นก็จะให้น้ำเกลือต่อไป 


ลูกลิง.jpg

ลูกลิงแสมที่รอดจากการถูกวางยา

ส่วนในการวางยานั้น สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อประสานเก็บข้อมูลเพื่อหาตัวผู้กระทำผิด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง จ.ระยอง แล้ว และยังค้นหาอีกว่ายังมีลิงที่ตายจากเหตุการณ์นี้หรือไม่ ทั้งนี้ ซากลิงแสมที่พบก่อนหน้านี้ได้ส่งไปตรวจหาสาเหตุการตายอีกครั้งที่สถาบันสุขภาพสัตว์แห่งชาติ กรมปศุสัตว์ ซึ่งจะทราบผลการตรวจภายใน 15 วัน

ด้าน พ.ต.อ. ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผู้กำกับการ สภ.แกลง ได้สั่งการให้ทางด้านตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่เพื่อสืบหาผู้ก่อเหตุ และนำตัวมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว โดยคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของชาวบ้านในพื้นที่ที่ฝูงลิงแสมเข้าไปกัดกินทำลายพืชการเกษตรเสียหาย