ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม' ลั่นรัฐบาลแข็งโป๊ก ไม่มีปรับ ครม. ส่วนโควต้าที่ยังว่าง ถ้าดึงใครมาร่วมงาน ก็ต้องถามนายกฯ กั๊กปิดโอกาส ปชป.ร่วมรัฐบาล มองทำงานกับก้าวไกล ไม่แปลกใจ ไม่กังวล สว.อภิปราย ถามมาก็พร้อมตอบ

วันที่ 23 ม.ค. ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.สัญจร) จ.ระนอง ถึงกรณี สมาชิกวุฒิสภาเปิดอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติ เพื่อวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ว่า เป็นการใช้สิทธิ์ของ สว. ไม่น่ามีปัญหาอะไร ต้องขอดูประเด็นที่ติดใจที่ผ่านมาคืออะไร เพราะรัฐบาลเพิ่งตั้งมาได้ 4 เดือน หรือเป็นเพราะกฎหมายไม่เท่าเทียม เรื่องราวต่างๆเป็นอย่างไรต้องมาดูกันอีกที และ สามารถคุยกันได้ ถือเป็นการเสนอแนะรัฐบาล ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่หาก สว.จะแตะในประเด็นของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกคุมขังและพักรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ ภูมิธรรม ตอบว่า ไม่ทราบ เนื่องจากยังไม่เห็นญัตติ อยู่ที่ว่าจะอภิปรายในประเด็นอะไร แต่รัฐบาลพร้อมตอบทุกเรื่อง หากรัฐบาลไม่ติดวาระสำคัญอะไร ในช่วงการอภิปราย ก็พร้อมที่จะไปตอบ 

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภูมิธรรม ยืนยันว่าไม่มี ทีมงานรัฐบาลทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ซึ่งวันที่ 25 มกราคม นี้ จะเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลมารับประทานอาหารร่วมกัน และข่าวลือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ยินมาตั้งแต่ก่อนตั้งรัฐบาลแล้ว หลังตั้งรัฐบาลก็ยังได้ยินอยู่ จะยืนยันว่าไม่มีแน่นอน รัฐบาลเราแนบแน่น ยังทำงานร่วมกันได้เต็มที่ไม่มีปัญหา เพิ่งผ่านไปได้เพียง 3 เดือนต้องให้เวลาทำงาน เรื่องราวในการแก้ไขปัญหาของรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวงไม่เท่ากัน ต้องว่ากันไปตามเนื้อผ้า 

ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรี บางเก้าอี้ ที่ยังว่างอยู่ จะมีการปรับออกหรือดึงใครเข้ามาร่วมหรือไม่ ภูมิธรรม ระบุว่า เก้าอี้ที่ยังว่างอยู่ หากจะมีการปรับก็คงไม่กระทบกระเทือนใคร หากจะทาบทามใครเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในตำแหน่งที่ยังว่างอยู่ก็สามารถทำได้เลย ส่วนจะดึงใครเข้ามานั้น ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ตนเพียงชี้แจงให้ทราบว่าการทำงานไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่ พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันทำงานในฐานะฝ่ายค้านจะเป็นการตัดโอกาสพรรคประชาธิปัตย์ ในการเข้าร่วมรัฐบาลในอนาคตหรือไม่ ภูมิธรรม ตอบว่า ตนยังไม่เคยพูดตอนยังไม่เคยพูดว่าจะดึงหรือไม่ดึงพรรคประชาธิปัตย์ แต่การที่พักประชาธิปัตย์และพรรคก้าวไกล พูดคุยกัน ก็เพราะเป็นพักร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน และไม่มีอะไรต้องแปลกใจ