ไม่พบผลการค้นหา
สำรวจวิธีการสื่อสารผ่านป้ายหน้าร้านในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2566

เทศกาลปีใหม่ 2566 นี้มีวันหยุดยาว 4 วัน ตั้งแต่ 30 ธ.ค.2565 - 2 ธ.ค.2566 ผู้คนเฉลิมฉลอง เดินทางท่องเที่ยว กลับภูมิลำเนา หรือพักผ่อนอยู่กับบ้าน ทำให้สถานที่บางแห่งคึกคักจอแจ ในขณะที่อีกมุมหนึ่ง เช่นย่านการค้าในตัวเมืองในบางมุมก็ดูเงียบเหงา เนื่องจากร้านค้าต่างๆ ส่วนใหญ่ยังคงปิดร้าน จนกว่าจะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติหลังวันหยุดยาว

'วอยซ์' เดินสำรวจในช่วงเช้าถึงสายๆ ของวันนี้ (2 ม.ค.2566) ในบางย่านในกรุงเทพฯ เพื่อสำรวจสิ่งที่บ่งบอกว่า "ร้านปิด" นั่นคือป้ายหน้าร้าน ที่มีทั้งเขียนด้วยลายมือหรือพิมพ์ออกมา แล้วปิดไว้บนประตู หรือแขวนไว้ด้วยเชือก

ป้ายหน้าร้าน

แม้ในปัจจุบัน มีวิธีการสื่อสารออนไลน์ที่หลากหลาย เช่น ช่องทางโซเชียลมีเดียของร้าน การอัปเดตข้อมูลเวลาเปิดปิดร้านบน Google หรือบนแอพพลิเคชั่นเดลิเวอรี่ แต่ป้ายหน้าร้านยังเป็นวิธีการสื่อสารที่ตรงไปตรงมา ที่เราคงต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองเพื่อจะรู้ว่า ร้านที่ตั้งใจมาหาในวันนี้ เปิดอีกทีวันไหน

เรื่องและภาพ: เสกสรร โรจนเมธากุล

ป้ายหน้าร้านป้ายหน้าร้านป้ายหน้าร้านป้ายหน้าร้านป้ายหน้าร้านป้ายหน้าร้านป้ายหน้าร้าน


เสกสรร โรจนเมธากุล
ผู้สื่อข่าวภาพ Voice Online
6Article
0Video
0Blog